26/02/2017 10:57 GMT+7

Tư vấn tuyển sinh tại Đà Nẵng gỡ rối về đề thi cho học sinh

ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG - TẤN LỰC
ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG - TẤN LỰC

TTO - Hơn 6.000 học sinh tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng sáng 26-2 đã được ban tư vấn giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến đề thi, hồ sơ thi...

Đông đảo thí sinh tham dự tư vấn tuyển sinh tại Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Đông đảo thí sinh tham dự tư vấn tuyển sinh tại Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Kiến thức trong sách giáo khoa có được điểm cao?

Học sinh đặt câu hỏi: "Năm nay các môn thi trách nghiệm như vật lý, hóa học, sinh học đề có 40 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian chỉ có 50 phút. Liệu thời gian ngắn như vậy có áp lực cho thí sinh  quá hay không?"

Ban tư vấn giải đáp: "Cách ra đề năm nay đã được ban tổ chức kỳ thi cân nhắc và tính toán thời gian hợp lý. Các thí sinh cần bám sát hướng dẫn của bộ về kỳ thi và tập thi đề thi mẫu. Ngoài ra, các bạn phải chuẩn bị tâm lý và sức khỏe thật tốt, thư giãn, nghỉ ngơi để có tâm lý tốt nhất khi bước vào kỳ thi".

Với câu hỏi "Đề thi năm nay, giới hạn kiến thức trong sách giáo khoa và sách bài tập có đủ đạt điểm cao vào trường tốp cao hay không?", Ban tư vấn giải thích: "Theo quy chế, đề thi năm nay tập trung khối lượng kiến thức chủ yếu ở lớp 12, bám sát vào chương trình sách giáo khoa. Việc có được điểm cao hay không là do khối lượng kiến thức thí sinh tích lũy được, tất cả phụ thuộc và sự nỗ lực và năng lực các cá nhân".

"Năm nay có quy định sau khi thi đề thi được thu lại, vậy nếu đề sai ai chịu trách nhiệm?", một học sinh thắc mắc.

Theo ban tư vấn, tổ ra đề thi được chọn từ những thầy cô nhiều kinh nghiệm, làm việc trong thời gian dài. Ban tổ chức kỳ thi tự tin đề thi năm nay sẽ bám sát kiến thức và không có sai sót.

Cũng theo Ban tư vấn, các kỳ thi đang ngày càng tạo điều kiện tối đa cho thí sinh. Qua mỗi năm ban tổ chức kỳ thi đều có cải tiến để đảm bảo mang đến cho thí sinh kỳ thi tốt nhất.

Nhiều học sinh cũng quan tâm đến hồ sơ dự thi các trường quân đội và công an. "Khối trường quân đội bắt buộc nộp hồ sơ nguyện vọng 1, vậy em muốn nộp vào 2 trường quân đội có được không?", một học sinh hỏi.

Theo Ban tư vấn, theo quy định tuyển sinh thì mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 1 hồ sơ nguyện vọng 1 vào 1 trường khối quân đội. 

Ngành quân đội và công an nhận được sự quan tâm lớn từ thí sinh Đà Nẵng - Ảnh: TRẦN MAI
Ngành quân đội và công an nhận được sự quan tâm lớn từ thí sinh Đà Nẵng - Ảnh: TRẦN MAI

Học sinh khác hỏi: thi vào quân đội cần làm mấy bộ hồ sơ? Ban tư vấn giải đáp: cần làm hai bộ hồ sơ, một bộ hồ sơ sơ tuyển do Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng phát hành, một bộ hồ sơ đăng ký dự́ thi THPT quốc gia do Bộ GD-ĐT phát hành.

Một bạn nữ thắc mắc: tiêu chuẩn của nữ để thi vào ngành công an là gì?

Ban tư vấn cho biết năm 2017, tiêu chuẩn ngành công an đối với nữ cao 1m58 và nặng 45kg trở lên. Điểm học bạ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ lớp 10 đến 12 phải loại khá trở lên. Ngoài ra còn phải trải qua kiểm tra, xác minh đảm bảo các yêu cầu lý lịch đối với ngành công an.

Ban tư vấn cũng lưu ý trong trường khối công an thì mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng.

Với thắc mắc: Trường ĐHSP Đà Nẵng có những ưu tiên gì cho thí sinh?, Ban tư vấn cho hay trường sẽ xét tuyển thẳng đối với các thí sinh có học lực giỏi trong 3 năm liền và đạt giải cao các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia. Nếu điểm thi đạt từ 27 điểm trở lên, thí sinh được nhận tiền thưởng tương đương số điểm (tính bằng triệu đồng). Các thủ khoa thi vào trường cũng được thưởng cao.

Nhiều thắc mắc khác của học sinh như "đăng ký nhiều nguyện vọng là nhiều ngành của một trường được không", "thí sinh có quyền thi cùng lúc 2 tổ hợp nhưng nếu 1 tổ hợp bị điểm liệt thì sao"... cũng đã được ban tư vấn giải đáp cặn kẽ.

Ngành kinh tế và du lịch được quan tâm đặc biệt

Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn theo nhóm ngành kinh tế, ngân hàng tại Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Học sinh tham dự ngày hội tư vấn theo nhóm ngành kinh tế, ngân hàng tại Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tại buổi tư vấn, rất nhiều học sinh nữ quan tâm các ngành về kinh tế và du lịch. “Trường của các thầy cô ở đây đều có ngành quản trị du lịch. Em muốn hỏi học ngành này ở trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng và Trường Cao đẳng Pegasus thì có khác gì nhau, cơ hội việc làm thì như thế nào?”, một học sinh hỏi.

TS. Trần Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Pegasus cho biết học ngành này tại trường các em được cấp văn bằng tương đương với Úc. T.S Thu giải thích: “Quá trình học tại nhà trường các em được thực hành theo môi trường tiếng Anh và không gian bếp mô phỏng của các thầy cô từ Úc.  Nhà trường đảm bảo ra trường các em sẽ có ngoại ngữ  tốt và năng lực đủ để làm việc tại khu vực Đông Nam Á”. 

Còn PGS. TS Trần Đình Khôi Nguyên, phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng cho biết ngoài những vấn đề về nghề nghiệp thì khi học tại Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng các em được thêm kiến thức quản trị. 

Theo thầy Nguyên, năng lực của mỗi người là quan trong nhất. Tuy nhiên đây là ngành đang rất “hot” nên cơ hội làm việc là rất nhiều, đặc biệt tại Đà Nẵng. “Ngoài ra ĐH Kinh tế Đà Nẵng có một số chuyên ngành về du lịch các em có thể chuyển tiếp tại Hà Lan. Các em có thể xem thêm tờ rơi của nhà trường”, thầy Nguyên cho biết.

Em Lưu Thị Ly, học sinh Đà Nẵng hỏi sự khác nhau giữa ngành kế toán và kiểm toán tại các trường Đh Kinh tế. Thầy Nguyên cho biết điểm giao thoa chung của hai ngành này đều trang bị kiến thực nền về kế toán cho sinh viên. Tuy nhiên ngành kiểm toán là chuyên đi “soi” sai sót những báo cáo dựa trên kiến thức kế toán. 

Ngoài ra thầy Nguyên cho biết hiện nay văn bằng ngành kiểm toán của nước ta được các nước trong khu vực Đông Nam Á công nhận và có thể làm việc quanh khu vực. Tại ĐH Kinh tế Huế ngành này có liên kết đào tạo tại nước Anh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại chương trình Tư vấn tuyển sinh diễn ra ở Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại chương trình Tư vấn tuyển sinh diễn ra ở Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Các thầy trong Ban tư vấn tuyển sinh trả lời câu hỏi của học sinh - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Các thầy trong Ban tư vấn tuyển sinh trả lời câu hỏi của học sinh - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Nụ cười tự tin của một nữ sinh Đà Nẵng khi nhận được câu trả lời hài lòng từ phía thầy cô tư vấn - Ảnh: TRẦN MAI
Nụ cười tự tin của một nữ sinh Đà Nẵng khi nhận được câu trả lời hài lòng từ phía thầy cô tư vấn - Ảnh: TRẦN MAI

Tặng 85.000 tập chuyên trang tuyển sinh miền Trung 2017

Trong chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do báo báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại miền Trung, báo Tuổi Trẻ sẽ dành tặng miễn phí 85.000 tập chuyên chuyên trang Toàn cảnh tuyển sinh miền Trung 2017 cho các phụ huynh, học sinh tham dự chương trình.

Cụ thể, sáng 25-2, báo Tuổi Trẻ đã tặng 45.000 tập Chuyên trang toàn cảnh tuyển sinh miền Trung (mỗi tập 24 trang) cho học sinh lớp 12 các trường THPT của các tỉnh Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Tiếp đó, ngày 26-2, báo Tuổi Trẻ tiếp tục tặng 40.000 tập Chuyên trang toàn cảnh tuyển sinh miền Trung (mỗi tập 32 trang) cho học sinh THPT của Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. 

Chuyên trang Toàn cảnh tuyển sinh miền Trung sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến tuyển sinh của các trường CĐ, ĐH khu vực miền Trung như ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng, ĐH Quảng Nam, ĐH Tài chính kế toán Quảng Ngãi, ĐH Đông Á, ĐH Duy Tân, CĐ Phương Đông Đà Nẵng, phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị…

ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG - TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên