Tag:

Bộ GD-ĐT

Sơn La, Hòa Bình áp lực trong tổ chức thi sau vụ gian lận điểm

Sơn La, Hòa Bình áp lực trong tổ chức thi sau vụ gian lận điểm

TTO - Ông Nguyễn Hữu Độ - thứ trưởng Bộ GD-ĐT - cùng đoàn công tác của bộ vừa đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia ở hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình - hai địa phương từng xảy ra gian lận thi cử năm trước.

Hỏi nam, đáp bắc cũng là chuyện... thi

TTO - Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội cho biết: cử tri không hài lòng với các văn bản trả lời chung chung của các bộ ngành.

Không để tồn tại việc thầy cô xếp hạng học sinh

TTO - Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục có chỉ đạo yêu cầu các sở GD-ĐT phổ biến quy định đến từng trường, từng giáo viên để thực hiện đúng việc đánh giá học sinh, không để tồn tại tình trạng xếp hạng học sinh.

Sẽ không thiếu sách giáo khoa cho chương trình mới

TTO - Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ không có tình trạng thiếu sách giáo khoa khi triển khai chương trình mới.

Bộ GD-ĐT khôi phục học hàm, học vị do mình tước cho ông Hoàng Xuân Quế

TTO - Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT phải thực hiện các bước để khôi phục học hàm, học vị cho một giảng viên mà trước đó chính Bộ GD-ĐT ra quyết định thu hồi bằng tiến sĩ.

Thay đổi toàn bộ quy trình chấm thi trắc nghiệm

TTO - Bộ GD-ĐT đã công bố những giải pháp mới ngăn chặn tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với các hàng rào kỹ thuật được đặt ra. Trong đó, quy trình chấm thi đã thay đổi toàn diện.

Nhiều ý kiến xử lý gian lận thi cử, Bộ GD-ĐT vẫn không sửa quy chế thi

TTO - Theo đại diện Bộ GD-ĐT, Quy chế thi hiện nay đã đủ để làm căn cứ xử lý vi phạm của thí sinh, do đó không cần sửa quy chế thi năm nay.

Tri thức trẻ vì giáo dục 2019: Chờ công trình 'hợp' chương trình mới

TTO - Các công trình, sáng kiến dự thi Tri thức trẻ vì giáo dục 2019 được chọn lựa dựa trên tính mới, tính khả thi. Đối tượng dự thi là cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người, không quá 35 tuổi.

Xử lý gian lận thi cử: Những trì hoãn và thoái thác khó hiểu

TTO - Theo dõi tiến trình xử lý vụ gian lận thi cử tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, người ta không thể không thấy một sự trì hoãn nhận lãnh trách nhiệm cụ thể của các bên, đặc biệt là Bộ GD-ĐT.