20/01/2016 09:18 GMT+7

Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - * PGS.TS Trần Văn Nghĩa 
(phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT):

Toàn cảnh một buổi giao lưu trực tuyến về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 được tổ chức tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Trần Huỳnh
Toàn cảnh một buổi giao lưu trực tuyến về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 được tổ chức tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Trần Huỳnh

Chương trình tư vấn thực chất

Hoạt động tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp hiện nay rất đa dạng. Báo Tuổi Trẻ là một trong số ít báo có chương trình tư vấn tuyển sinh quy mô lớn, có những cách làm hay và thành công. Các chương trình tư vấn, ngày hội của Tuổi Trẻ luôn được đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức.

Đặc biệt, chương trình luôn tạo cơ hội cho học sinh trực tiếp gặp gỡ với thầy cô đến từ các trường ĐH, là cách tư vấn rất thực chất. Thi và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay cũng sẽ tách bạch như năm trước, nên chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 của báo Tuổi Trẻ được tổ chức thành hai giai đoạn là rất phù hợp.

* PGS.TS Vũ Đình Thành (hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM):

Tăng cường phối hợp để ngày hội thành công

Đây là năm thứ bảy Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp được tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa. Những năm qua nhà trường đã phối hợp rất chặt chẽ với báo Tuổi Trẻ trong tổ chức các ngày hội này. Năm nay, sự phối hợp này sẽ tăng cường sâu rộng hơn nữa. Chúng tôi đã sẵn sàng để ngày hội diễn ra thành công.

Ngày hội này sẽ là cơ hội giúp các trường THPT, học sinh, phụ huynh trong công tác tư vấn hướng nghiệp, chọn ngành học yêu thích và tổ hợp môn thi để tham gia xét tuyển. Từ đó, thí sinh có nhiều thông tin làm cơ sở để đăng ký các môn thi THPT, tập trung ôn tập nhằm đạt kết quả tốt nhất.

PGS.TS Nguyễn Văn Thư (hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM):

Sẵn sàng tư vấn hướng nghiệp

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ tổ chức hằng năm, thật sự đúng nghĩa là chương trình giúp giải tỏa mọi băn khoăn trước mùa thi của các thí sinh.

Bản thân chúng tôi được mời tham gia chương trình này đều rất vui vì đã hỗ trợ được cho thí sinh những thông tin bổ ích. Đội ngũ chuyên gia tư vấn tham gia chương trình đều nắm bắt thông tin về ngành nghề, hướng nghiệp và sẵn sàng định hướng cho các thí sinh.

PGS.TS ÐỖ VĂN XÊ (phó hiệu trưởng Trường ÐH Cần Thơ):

Sẽ làm hết sức để phục vụ thí sinh

Với kinh nghiệm của kỳ thi THPT và xét tuyển ÐH, CÐ năm 2015, năm nay ban tư vấn sẽ thuận lợi hơn trong việc giúp thí sinh nắm bắt được thông tin chính xác, đúng đắn nhằm phát huy tốt được khả năng của mình và tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học phù hợp nhất.

Năm nay, ÐH Cần Thơ tiếp tục phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ÐT tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh. Nhà trường sẽ làm hết sức mình để phục vụ thí sinh và có sự chuẩn bị tốt nhất để góp phần cho thành công của ngày hội.

Ông PHẠM NGỌC THANH (phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM):

Cần tập trung tăng cường thông tin hướng nghiệp

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ là một chương trình có nội dung thiết thực, gắn với nhu cầu của đa số học sinh trước ngưỡng cửa vào đời. Tuổi Trẻ cũng là đơn vị thâm niên nhất, có nhiều kinh nghiệm nhất trong việc tổ chức chương trình trên.

Năm nay, rất mong Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, nhưng nên đầu tư sâu hơn và nhiều hơn vào mảng hướng nghiệp để học sinh THPT có thể chọn được đúng ngành, nghề phù hợp với sở thích, khả năng của mình.

* Ông NGUYỄN VĂN HỒNG (phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ):

Đáp ứng được nhu cầu của học sinh

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức nhiều năm qua đã tạo hiệu ứng tốt, không chỉ cho học sinh, phụ huynh mà cả giáo viên các trường THPT, đặc biệt là giáo viên vùng sâu vùng xa ít được tiếp xúc với mạng thông tin đại chúng.

Năm nay, Tuổi Trẻ còn tổ chức các chương trình tư vấn xét tuyển vào đợt 2, ngay sau khi có kết quả thi THPT quốc gia là phù hợp, rất đúng và trúng, giúp thí sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của các em.

Bộ GD-ĐT ghi nhận đóng góp của Tuổi Trẻ

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi báo Tuổi Trẻ: “Bộ GD-ĐT hoan nghênh sáng kiến và ghi nhận những đóng góp của báo Tuổi Trẻ trong nhiều năm qua, đã có những hoạt động bổ ích và hiệu quả trong việc tuyên truyền, cung cấp thông tin kịp thời cho học sinh, phụ huynh về chủ trương, chính sách của bộ đối với các kỳ thi tuyển sinh hằng năm; giúp các em học sinh định hướng trong việc chọn trường, chọn ngành và đặc biệt là công tác hướng nghiệp, phân luồng sau THPT.

Với việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi, việc Tuổi Trẻ triển khai chương trình tư vấn theo hai giai đoạn là cần thiết. Bộ GD-ĐT sẽ cử đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Giáo dục đại học, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp tham gia tổ chức chương trình”.

 

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên