ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đón đầu xu hướng phát triển kinh tế

THỤY ĐIỂN
THỤY ĐIỂN

Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành tài nguyên và môi trường, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chú trọng đào tạo sinh viên phù hợp trong bối cảnh hội nhập quốc tế dưới tác động biến đổi khí hậu.

Sinh viên Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM trong một giờ thực hành (NVCC)
Sinh viên Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM trong một giờ thực hành (NVCC)

Trường có lợi thế là trường đại học công lập đa ngành trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Vì vậy, nhà trường luôn nhanh nhạy trong việc nắm được “dòng chảy” nhu cầu tuyển dụng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến môi trường, quản lý và khai thác tài nguyên có những điều chỉnh, thay đổi kịp thời phương thức cũng như chương trình đào tạo. 

Đào tạo theo hướng ứng dụng 

Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng, không nặng về lý thuyết, tăng cường thực hành, hợp tác với cơ sở nghiên cứu, quản lý, và sản xuất tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm thực tế công việc.

“Sinh viên được trang bị kiến thức vừa sâu vừa rộng. Ví dụ: học kinh tế tài nguyên thiên nhiên sẽ được trang bị thêm kiến thức về đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, đo đạc-bản đồ, thuế...

Đây là lợi thế giúp sinh viên ra trường có thể làm việc ở nhiều đơn vị khác nhau, từ cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu, đến khu công nghiệp, công ty, doanh nghiệp phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống kinh tế, xã hội đến các tổ chức quốc tế” - PGS.TS Phan Đình Tuấn, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Cơ sở vật chất đầu tư theo hướng hiện đại

Các ngành đào tạo “mũi nhọn” của Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM bao gồm: địa chất học, khí tượng và khí hậu học, thủy văn học, công nghệ kỹ thuật môi trường, kỹ thuật trắc địa-bản đồ, kỹ thuật cấp thoát nước, quản lý đất đai, kinh tế tài nguyên thiên nhiên, kỹ thuật tài nguyên nước, Quản lý tài nguyên và môi trường biển đảo...

Năm 2018, trường sẽ tuyển sinh thêm hai ngành mới để phục vụ nhu cầu cấp thiết trong tương lai là ngành quản lý tổng hợp tài nguyên nước và quản lý tài nguyên khoáng sản.

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu, cơ sở vật chất của nhà trường luôn được quan tâm phát triển, đầu tư theo hướng hiện đại. Sinh viên học tập tại các phòng học đạt tiêu chuẩn, thực hành tại các phòng thí nghiệm được trang bị đồng bộ, vận hành máy móc và thiết bị sát với thực tế.

Cụ thể, nhà trường có các giảng đường, phòng thí nghiệm chuyên ngành (phòng thí nghiệm hóa lý, phòng thí nghiệm môi trường, phòng thí nghiệm địa chất), các xưởng thực tập cấp thoát nước, thực tập quan trắc khí tượng, phòng thực hành dự báo khí tượng - thủy văn, thực hành ngoại ngữ với các phòng máy tính tiêu chuẩn, phục vụ trực tuyến, hệ thống thư viện điện tử, hệ thống mạng nội bộ… góp phần hỗ trợ đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng dạy và sinh viên.

Thông tin tuyển sinh năm 2018

Nhà trường tuyển sinh trong cả nước với hai phương thức tuyển sinh: sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và xét tuyển dựa theo kết quả học tập ở bậc THPT.

Dự kiến trường sẽ xét tuyển đại học chính quy với 1800 chỉ tiêu, trong đó xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả học tập ở bậc THPT chiếm 10% tổng chỉ tiêu.

Học phí cho sinh viên theo học tại trường thu theo quy định của trường công lập. Hiện nay, trường có ký túc xá cho các thí sinh trúng tuyển các ngành 7850103 và 7520503 có hộ khẩu thường trú từ Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu ra phía Bắc tại cơ sở 2, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Mọi thắc mắc xin liên hệ phòng Đào tạo của trường, điện thoại: (028) 3991 6415, fax: (028) 3844 9474. Email: tuyensinh@hcmunre.edu.vn. Website: www.hcmunre.edu.vn

THỤY ĐIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên