28/01/2018 08:33 GMT+7

​ĐH Việt Đức: chất lượng đào tạo phù hợp nhu cầu thực tế

TRÚC GIANG
TRÚC GIANG

Trường Đại học Việt Đức (VGU) là trường Đại học công lập  với các chương trình đào tạo chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật, quản trị và kinh tế.

Trường có nhiều học bổng khác nhau để hỗ trợ sinh viên
Trường có nhiều học bổng khác nhau để hỗ trợ sinh viên

VGU nhận được khá nhiều sự hỗ trợ từ Bộ Giáo dục và Nghiên cứu liên bang Đức (BMBF), Cơ quan Phát triển Hàn lâm Đức (DAAD) và Hiệp hội các trường đại học Đức trong công tác giảng dạy và nghiên cứu. 

Hiện nay, các chương trình đào tạo tại VGU được triển khai hoàn toàn bằng tiếng Anh trong bốn năm. Theo đó, trong năm học 2018 - 2019, VGU tuyển sinh các chương trình cử nhân như sau:  

Kỹ thuật Cơ khí (ME): là ngành học kỹ thuật ứng dụng, được đào tạo theo chuẩn mực từ CHLB Đức - quốc gia hàng đầu về công nghệ chế tạo và thiết kế kỹ thuật.

Tại VGU, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng về thiết kế, chế tạo, năng lượng và khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến vận hành máy móc, thiết bị, quy trình sản xuất, tự động hóa. Chương trình được kiểm định bởi ACQUIN về chất lượng đào tạo.

Kỹ thuật Điện và Công nghệ thông tin (EEIT): đây là một ngành học bao quát và đa dạng, dựa trên các nguyên lý về năng lượng và thông tin nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn vững chắc về điện, điện tử & viễn thông và kỹ thuật máy tính, từ đó sáng tạo ra những thiết bị kết nối giữa con người và vạn vật trong nhiều lĩnh vực y khoa, kinh tế, quản lý, môi trường.

Chương trình đã được kiểm định bởi ASIIN và cấp nhãn chất lượng EUR-ACE® của Châu Âu trong lĩnh vực đào tạo kỹ thuật. 

Khoa học máy tính (CS): Đây là chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Intel, Microsoft, Google… Là ngành học tập trung chủ yếu vào công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu.

Nội dung chương trình học không chỉ giới hạn trong lĩnh vực lập trình mà còn bao gồm việc nghiên cứu ứng dụng hệ thống mạng và cấu trúc máy tính, cơ sở dữ liệu lớn, an toàn thông tin và luật trong lĩnh vực máy tính. Chương trình được kiểm định bởi ASIIN về chất lượng đào tạo và hiệu quả của ngành học đối với nhu cầu nhân lực thực tế.

Chương trình giảng dạy tại VGU hoàn toàn bằng tiếng Anh
Chương trình giảng dạy tại VGU hoàn toàn bằng tiếng Anh

Tài chính - Kế toán/Quản trị kinh doanh: Đối với chương trình tại VGU, ngành học sẽ tập trung vào khả năng ứng dụng lý thuyết đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình được kiểm định bởi ZeVA (AACSB).

Hình thức tuyển sinh 

VGU triển khai 02 hình thức tuyển sinh như sau:

Kỳ tuyển sinh riêng tháng 5: các bạn sẽ được tham dự kì thi gồm bài thi đánh giá năng lực và bài thi chuyên ngành do VGU tổ chức. Bài thi sẽ tập trung vào đánh giá khả năng suy luận, tư duy logic, giải quyết vấn đề và những hiểu biết căn bản của thí sinh về ngành học. Tùy mỗi ngành học mà các bài thi sẽ khác nhau.

Kỳ tuyển sinh tháng 7: Dựa trên kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, điểm xét tuyển sẽ dựa theo tổng điểm của tổ hợp các môn thi như A hoặc D. 

Ngoài ra, do chương trình giảng dạy tại VGU hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên tất cả các ứng viên phải tham dự kì kiểm tra tiếng Anh nhằm đảm bảo chất lượng và trình độ tiếng Anh đầu vào.

Học bổng

Để hỗ trợ cho các bạn Sinh viên theo học tại VGU, năm học 2018 - 2019 sẽ có đến 25% học bổng, trị giá từ 30 đến 100% được cấp cho các thí sinh đạt điểm cao trong kì thi đầu vào.

Những năm học tiếp theo, trường sẽ có nhiều học bổng khác nhau để hỗ trợ cho các bạn như học bổng khuyến học, học bổng doanh nghiệp, học bổng từ DAAD và các tổ chức uy tín khác.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 0988 54 52 54 • Email: study@vgu.edu.vn 

• Website: www.vgu.edu.vn 

TRÚC GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên