06/10/2014 09:42 GMT+7

Cán bộ Đoàn các tỉnh thành thi Olympic tiếng Anh

DIỄM TRINH - M.NHIÊN
DIỄM TRINH - M.NHIÊN

TTO - Bình Dương, Bình Phước, Hải Phòng... đã hưởng ứng tích cực cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn do Trung ương Đoàn và báo Tuổi Trẻ phát động.

Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn tặng hoa cho ban giám khảo - Ảnh: D.T.

Cụ thể vào sáng 5-10, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức hội thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn “The English Olympic for youth officials 2014” tại nhà thi đấu Công ty Cấp thoát nước Bình Dương.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Nguyễn Phạm Duy Trang trao giải cho các thí sinh đoạt giải cao của hội thi

Anh Đặng Quốc Toàn - bí thư ban chấp hành Trung ương Đoàn và chị Nguyễn Phạm Duy Trang - ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cùng đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng dự.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn khai mạc sáng 26-9 tại Quảng Ninh để chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất vòng sơ loại tham gia vòng thi viết luận kéo dài đến ngày 15-10.

Chung kết toàn quốc cuộc thi sẽ tổ chức vào ngày 2-11 tại thủ đô Hà Nội.

Trung ương Đoàn sẽ tặng bằng khen và dành nhiều phần thưởng hấp dẫn là những chuyến đi học tập tại nước ngoài cho những thí sinh đoạt giải cao tại chung kết toàn quốc.

Tham gia hội thi năm nay có 150 thí sinh là cán bộ trong toàn tỉnh, trong đó có 28 thí sinh là thường trực các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; các thí sinh còn lại là cán bộ Đoàn các cấp (bí thư, phó bí thư từ chi đoàn trở lên).

Hội thi không chỉ chú trọng đến các kiến thức chung về trình độ sử dụng tiếng Anh như kỹ năng nghe, nói, đọc hiểu… Đây còn là dịp chuẩn bị thật tốt cho việc tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc năm 2014. 

Với hình thức Rung chuông vàng, các thí sinh đã có một cuộc thi thật hào hứng, sôi nổi khi đồng loạt ngồi trên sàn thi đấu để lắng nghe và trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra trong thời gian tối thiểu là 20-45 giây.

Không khí cuộc thi càng thêm hấp dẫn khi đến các câu hỏi mà thí sinh phải tự đưa ra câu trả lời, điền vào chỗ trống hay sắp xếp lại câu, nhất là những câu hỏi giao tiếp bằng tiếng Anh cùng người dẫn chương trình, với khán giả… bên cạnh các câu hỏi trắc nghiệm.

Để cổ vũ, động viên tinh thần cho thí sinh dự thi, các đội hình cứu trợ gồm hơn 30 anh, chị cán bộ Đoàn đã đưa ra quyết định lựa chọn thời điểm cứu trợ thích hợp để tham gia các trò chơi vận động “Vui với từ”, đội cứu trợ thắng cuộc giành quyền bốc thăm số lượng thí sinh được trở lại sàn thi đấu.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc, gồm 11 giải nhất, nhì, ba và khuyến khích, trong đó một trong những thí sinh trẻ tuổi nhất: bạn Huỳnh Mạnh Phương – bí thư chi đoàn 11A2 Trường THPT Thái Hòa, TX Tân Uyên - đoạt giải nhất.

Cán bộ Đoàn Công ty Cao su Sông Bé tham gia làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến tại vòng sơ loại cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn - Ảnh: CTV

Trước đó, tại Bình Phước đã tổ chức vòng sơ loại cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn, thu hút gần 70 thí sinh đến từ 20 huyện, thị đoàn và Đoàn trực thuộc đăng ký dự thi. Kết quả, trên 95% thí sinh đã hoàn tất bài thi trong thời gian hạn định.

Còn Hải Phòng đã tổ chức vòng sơ loại cuộc thi này với sự tham gia của hơn 50 thí sinh đến từ 31 đơn vị tham gia.    

Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm diễn ra tại Hải Phòng - Ảnh: CTV

      

DIỄM TRINH - M.NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên