15/11/2015 15:31 GMT+7

​Kêu cứu vì liên tục bị đốt nhà trong đêm

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ngày 15-11, gia đình ông Trần Thanh Hùng (số 129 đường Hoài Thanh, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tiếp tục có đơn kêu cứu khẩn cấp vì liên tục bị đổ xăng đốt nhà vào đêm khuya.

Vụ cháy gần đây nhất khiến quán cà phê của anh Minh cháy một mảng tường và đường dây điện - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Vụ cháy gần đây nhất khiến quán cà phê của anh Minh cháy một mảng tường và đường dây điện - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ông Hùng cho biết có cho anh Lê Mậu Minh (trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) thuê căn nhà liên kề trong khu nhà của ông để kinh doanh buôn bán. Ba năm nay khi anh Minh mở quán cà phê thì vào ban đêm nhiều lần bị kẻ xấu đập phá tài sản như chậu hoa, cửa, dù mái che, ném mắm tôm vào quán.

Tuy nhiên, theo ông Hùng điều khiến gia đình ông cũng như các hộ gia đình sống lân cận lo lắng là gần đây đã 3 lần quán cà phê bị phóng hỏa vào ban đêm.

Lần gần đây là lúc 3g sáng 10-11, anh Minh phát hiện kịp thời và dập tắt nên chỉ cháy một mảng tường và hệ thống dây điện trong quán.

“Đêm đó, vợ chồng đang ngủ thì nghe có mùi khét, rồi thấy khói bốc lên. Tôi vùng dậy, tháo cửa bồng vợ con chạy xuống thì ngọn lửa bùng lên. Quá hoảng sợ, tôi la lớn kêu cứu nên bà con xung quanh đã kịp thời đến giúp dập tắt lửa. Ngay sau đó, công an phường và lực lượng chữa cháy của TP Đà Nẵng cũng đến hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc.” - anh Minh kể.

Theo anh Minh ngôi nhà mà anh đang thuê có diện tích chỉ độ 40m2, ban đêm khi bán cà phê xong anh đều khóa cửa cẩn thận.

Tuy nhiên, thủ phạm đã đổ xăng hoặc dầu cho chảy từ bên ngoài cửa vào trong sàn nhà rồi châm lửa đốt. Cả ba lần bị châm lửa đốt nhà đều xảy ra vào thời điểm 2-3 giờ sáng. Trong đó có hai lần quán bị châm lửa đốt vào phía trong quán, một lần bị đốt ở mái hiên rồi cháy lan ra hệ thống điện và dây cáp quang, sau đó lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp xuống hiện trường mới dập tắt được.

Sau mỗi lần phát hiện nhà bị đốt gia đình anh Minh và ông Hùng đều trình báo công an.

“Từ ngày bị đốt đến nay hai vợ chồng tôi không đêm nào ngủ được vị sợ nửa đêm nhà lại bị đốt. Vợ tôi mang bầu nên lên xuống cầu thang rất khó khăn. May mà vừa rồi tôi phát hiện kịp thời, nếu không cả gia đình 4 mạng người chết cháy rồi. Bây giờ tôi rất lo sợ. Mong cơ quan công an sớm tìm ra thủ phạm. Chứ họ cứ liên tục phóng hỏa như thế này thì gia đình tôi không dám sống ở đây nửa”, anh Minh lo lắng.

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đốt nhà Đà Nẵng