01/07/2016 09:36 GMT+7

​Đào tạo nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực ngân hàng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

Đã qua thời kỳ mạnh tay thanh lọc nhân sự, cắt giảm lương, phụ cấp tại các ngân hàng trong những năm 2013- 2015, bước sang năm 2015 tình hình đã sáng sủa trở lại và năm 2016 này hiện nhiều ngân hàng đều lên kế hoạch bổ sung nhân sự.

ĐH Ngân hàng TP.HCM: Sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM học tập tại thư viện của trường

Trong năm 2016, thị trường lao động của ngành ngân hàng sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho người lao động do nhu cầu tuyển dụng đang tăng lên. Vì thế thị trường lao động của ngành ngân hàng sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho người lao động trong năm 2016 bởi nhu cầu tuyển dụng tăng lên trong khi các ngành hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm vẫn được đánh giá là có mức lương bình quân cao nhất.

Theo khảo sát của Vụ Dự báo thống kê thuộc Ngân hàng Nhà nước triển khai gần đây trong quý 4-2015 cho thấy, trong năm 2015 có tới hơn một nửa số các tổ chức tín dụng đã tăng nhân sự so với năm 2014. Bởi tình hình kinh doanh đang có dấu hiệu khởi sắc cộng với nhu cầu nắm bắt các cơ hội và thời cơ mới nên cũng có tới 50% số các tổ chức tín dụng cho biết họ sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm ngay trong quý 1/2016, còn tính kế hoạch cho cả năm 2016 thì có đến hơn 64% số các tổ chức tín dụng cho biết họ sẽ tăng thêm lao động.

Trước nhu cầu này của thị trường tuyển dụng, việc các nhà đào tạo cũng đã nắm bắt nhu cầu, nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ sinh viên có được kinh nghiệm thực tiễn trước khi ra trường để dễ dàng tìm được công việc đúng chuyên môn đào tạo.

PGS-TS Lý Hoàng Ánh - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết với ngành đào tạo mũi nhọn là tài chính - ngân hàng, hằng năm trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp, định chế tài chính với khoảng 3.000 cử nhân, 350 thạc sĩ, 15 tiến sĩ, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập toàn cầu việc áp dụng mô hình đào tạo chuẩn quốc tế, gắn thực tiễn nên nhiều chương trình đào tạo của trường đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực ngành tài chính ngân hàng trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước, quốc tế nói chung.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên