01/10/2015 10:12 GMT+7

Cơ hội nhận học bổng toàn phần ĐH ​Singapore?

TTO
TTO

TTO - * Em là sinh viên năm 2 Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM. Điểm trung bình 2 năm ĐH xếp loại trung bình khá, điểm rèn luyện > 7,0.

SV theo học tại Trường ĐH Quốc gia Singapore (NUS) - Ảnh: chemlabs.bris.ac.uk

Kết quả học tập THPT của em xếp loại khá, tốt nghiệp THPT xếp loại khá. Điểm thi tuyển sinh ĐH là 16. Em có cơ hội xin học bổng toàn phần du học bậc cao học tại NUS hay NTU không?

Nếu không thì em cần phải có thêm điều kiện gì khác? Chính phủ Singapore có tài trợ vay vốn ở bậc cao học không ạ? (Thuy Mai) 

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: 

Chính phủ Singapore không tài trợ và không cho vay học phí để học tại bậc cao học. Tuy nhiên các chương trình cao học tại các ĐH công lập của Singapore (NUS, NTU) có rất nhiều học bổng toàn phần. 

Theo thông tin cung cấp thì bạn chưa đủ điều kiện để được học bổng. Thông thường để xin học bổng tại NUS hoặc NTU, bạn phải có học lực từ giỏi đến xuất sắc và TOEFL tối thiểu là 575 (tùy năm).

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết trên website http://www.eng.nus.edu.sg hoặc http://www.ntu.edu.sg/coe/home/.

Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ StudyLink qua trang web www.studylink.org để được tư vấn miễn phí.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên