06/08/2015 08:38 GMT+7

Bưu điện không nhận chuyển hồ sơ xét tuyển của thí sinh

DUY THANH
DUY THANH

TT - Bạn đọc phản ánh Bưu điện Mỹ Ca (Cam Ranh) không nhận hồ sơ theo dịch vụ trọn gói chuyển phát của thí sinh.

Ông Võ Công Diện (P.Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) phản ảnh: chiều 4-8, con gái ông đem hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cùng lệ phí xét tuyển 30.000 đồng đến Bưu điện Mỹ Ca (Cam Ranh) để gửi theo dịch vụ trọn gói chuyển phát hồ sơ mà bưu điện quảng cáo trước đó, tuy nhiên bưu điện này đã không nhận hồ sơ.

“Tôi đến Bưu điện Mỹ Ca hỏi thì các cô nhân viên ở đây nói rằng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM không có trong danh sách liên kết với bưu điện để phát chuyển hồ sơ và lệ phí theo dịch vụ trọn gói này.

Sau đó, họ nói sẽ nhận gửi hồ sơ xét tuyển bằng thư phát chuyển nhanh, còn tiền thực hiện theo dịch vụ chuyển tiền riêng, tổng cộng phí hai khoản là 42.000 đồng, nhưng nếu bị thất lạc thì bưu điện không chịu trách nhiệm” - ông Diện cho biết. Lo hồ sơ của con không đến Trường ĐH Kinh tế TP.HCM kịp thời gian xét tuyển, tối 4-8 người nhà ông Diện mang hồ sơ này đón xe vào tận trường để nộp.

Trưa 5-8, bà Đồng Thị Thanh Thủy - trưởng phòng kỹ thuật nghiệp vụ Bưu điện tỉnh Khánh Hòa - cho biết dịch vụ trọn gói chuyển phát hồ sơ kèm lệ phí xét tuyển ĐH, CĐ đã được bưu điện này thực hiện nhiều năm qua. Năm nay, từ đầu tháng 7, Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc tiến hành thực hiện dịch vụ này ở 50 bưu cục trong toàn tỉnh.

Vào ngày 3-8, tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện VN có công điện yêu cầu hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ phải được ưu tiên trong tất cả các khâu chấp nhận, khai thác, vận chuyển, phát, đảm bảo toàn bộ các bưu phẩm gửi hồ sơ xét tuyển, tuyển sinh phải được chuyển phát tuyệt đối chính xác, an toàn, nhanh chóng.

“Đây vừa là dịch vụ, vừa là trách nhiệm, nên không lý do gì bưu điện lại từ chối nhận chuyển hồ sơ của khách hàng. Đến trưa 5-8, ngành bưu điện Khánh Hòa đã nhận chuyển 795 hồ sơ theo dịch vụ chuyển phát trọn gói này. Tuy nhiên, trường hợp của khách hàng Diện tại Bưu điện Mỹ Ca thì đúng là chưa thể thực hiện dịch vụ trọn gói chuyển phát hồ sơ kèm lệ phí xét tuyển được bởi cho đến chiều 4-8, trên bảng cập nhật các trường ĐH, CĐ đăng ký liên kết với ngành bưu điện chưa có Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Do đó, bưu điện hướng dẫn ông Diện gửi theo dịch vụ phát chuyển nhanh” - bà Thủy nói.

Cũng theo bà Thủy, ngay trong chiều 4-8, khi Bưu điện Mỹ Ca báo về trường hợp của ông Diện, bà đã liên lạc với Tổng công ty Bưu điện VN đề nghị cử cán bộ trực tiếp đến Trường ĐH Kinh tế TP.HCM để ký hợp đồng liên kết thực hiện dịch vụ chuyển hồ sơ cùng lệ phí xét tuyển. Tuy nhiên, đến trưa 5-8, trong danh sách cập nhật 475 trường ĐH, CĐ liên kết với bưu điện thực hiện dịch vụ vẫn chưa thấy có mã Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Về phản ảnh của ông Diện rằng nhân viên Bưu điện Mỹ Ca nói gửi phát chuyển nhanh có thể bị thất lạc hồ sơ và bưu điện không chịu trách nhiệm, bà Thủy cho hay chỉ được nghe nhân viên Bưu điện Mỹ Ca báo là đã hướng dẫn ông Diện thực hiện dịch vụ này nhưng khách hàng không đồng ý. “Dịch vụ bưu phẩm chuyển phát nhanh có thông tin báo phát cho người nhận, nơi nhận cụ thể nên an toàn, chắc là khách hàng lo lắng nên không chấp nhận” - bà Thủy nói.

Trả lời Tuổi Trẻ, phía Trường ĐH Kinh tế TP. HCM cho biết có nhận được phản ảnh của thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường bị các bưu cục từ chối nhận với lý do: “Trong hệ thống dữ liệu không có thông tin của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM”. Trường đã tích cực liên hệ các bưu cục, Tổng công ty Bưu điện VN phản ảnh sự việc trên, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Bộ GD-ĐT đã liên hệ Tổng công ty Bưu điện VN xác nhận và bảo đảm việc nhận hồ sơ xét tuyển của tất cả thí sinh sẽ bình thường. Đến ngày 5-8, việc nhận hồ sơ xét tuyển tại các bưu cục vào trường đã diễn ra bình thường.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên