05/05/2016 08:42 GMT+7

70.000 thí sinh thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội

THANH HÀ - NGUYỄN KHÁNH
THANH HÀ - NGUYỄN KHÁNH

TTO - Sáng 5-5, 70.000 lượt thí sinh đã bắt đầu bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2016 ĐH Quốc gia Hà Nội, số thí sinh dự thi năm nay cao gấp 1,5 lần so với đợt 1 năm 2015.

Đúng 7g, hàng trăm thí sinh xếp thành hàng dài chuẩn bị bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đợt 1 bắt đầu sáng 5-5 tại 21 điểm thi đặt tại bảy tỉnh thành và diễn ra liên tục trong các ngày 5 và 6-5, 7 và 8-5. Riêng tại Hà Nội sẽ có thêm đợt thi vào các ngày từ 13 đến 15-5, theo Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội.

Năm 2016 có thêm tám trường ngoài ĐHQGHN cùng tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển gồm: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường ĐH Tài nguyên và môi trường, Trường ĐH Nguyễn Trãi, Trường ĐH Thủ Đô, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng và Trường ĐH Hòa Bình.

Bài thi ĐGNL gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh hoàn thành bài thi ĐGNL trong một ca thi của mỗi đợt thi.

Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL và đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển.

Kết quả bài thi ĐGNL được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn. Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó.

Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian làm bài là 195 phút. Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ như sau: 10% kiến thức trong chương trình lớp 10; 20% kiến thức trong chương trình lớp 11; 70% kiến thức trong chương trình lớp 12.

Năm nay, Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN tiếp tục thành lập đội hình Tiếp sức mùa thi tại các điểm thi của ĐHQGHN với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia. Mỗi địa điểm thi của ĐHQGHN sẽ có một đội hình tiếp sức mùa thi từ 30-50 tình nguyện viên.

Bên cạnh đó, ban quản lý ký túc xá Mỹ Đình thuộc ĐHQGHN cũng dành gần 100 phòng, tương đương 500 chỗ ở, cho các thí sinh và người nhà nội trú tại ký túc xá với mức kinh phí ưu đãi và nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Theo lịch thi, trong ngày 5-5 các thí sinh sẽ bắt dự thi ĐGNL ngoại ngữ, thời gian làm bài là 90 phút.

Vẻ mặt tỏ vẻ lo lắng của thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi - Ảnh: Nguyễn Khánh

Giấy báo dự thi của một thí sinh. Trước khi vào phòng thi, mỗi thí sính phải xuất trình giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân của thí sinh, cùng với đó là một ảnh 4x6, mặt sau ghi rõ họ và tên - Ảnh: Nguyễn Khánh
Giám thị đọc tên thí sinh để bước vào phòng thi - Ảnh: Nguyễn Khánh
Mỗi khu vực làm bài thi trên máy tính được ngăn cách rõ ràng, điều này sẽ hạn chế việc quay cóp trong thi cử - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ở phía ngoài, đồ đạc của thí sinh được sinh viên tình nguyện sắp xếp và trông coi cẩn thận - Ảnh: Nguyễn Khánh

Vẻ mặt lo lắng của bà Nguyễn Thị Thi (quê Bắc Giang) khi đưa cháu đi dự kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN - Ảnh: Nguyễn Khánh

 

 

THANH HÀ - NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên