21/03/2015 06:36 GMT+7

Hôm nay 21-3:  Tư vấn tuyển sinh tại Đồng Tháp

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Sáng nay 21-3, tại Trường ĐH Đồng Tháp (783 Phạm Hữu Lầu, phường 6, thành phố Cao Lãnh) sẽ diễn ra Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp.

 
Hàng ngàn học sinh đến với chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Đồng Tháp sáng nay - Ảnh: NG.PHAN
 
Học sinh tìm hiểu thông tin trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - Ảnh: Quang Định
Học sinh tìm hiểu thông tin trong một ngày hội tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức- Ảnh: Quang Định

* Thông tin tham khảo về kết quả tuyển sinh 2014 và như cầu nguồn nhân lực Đồng Tháp (mời bạn click vào để xem)

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đồng Tháp và Trường ĐH Đồng Tháp tổ chức, dự kiến thu hút hơn 4.000 học sinh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Ban tư vấn chương trình gồm các thầy cô, chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đến từ các trường ĐH ở TP.HCM, Trường ĐH Đồng Tháp,…

Các chuyên gia tư vấn sẽ cung cấp thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc của học sinh về tuyển sinh và cơ hội việc làm.

Sau phần tư vấn chung, học sinh sẽ được tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề tại các khu vực: nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh; nhóm ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, điện tử, y dược, nông lâm; nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an...

Ban tổ chức sẽ dành tặng học sinh đến tham dự chương trình tài liệu những điểm mới thí sinh cần lưu ý về quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, và bảng hướng dẫn xác định các nhóm sở thích nghề nghiệp nổi trội.

Ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết: “Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Báo Tuổi Trẻ là chương trình quy mô nhất trong những năm qua, và cũng là chương trình được các học sinh và các trường THPT trông đợi nhất".

"Từ lâu, chương trình đã có chỗ đứng nhất định đối với các em, với nhà trường cũng như là phụ huynh học sinh. Minh chứng là số lượng các em tham gia ngày một nhiều hơn”, thầy Hùng chia sẻ.

Còn PGS.TS Nguyễn Văn Đệ (Hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp) chia sẻ: “Mấy ngày gần đây, số điện thoại tư vấn tuyển sinh, hộp thư điện tử và trang facebook của Trường ĐH Đồng Tháp nhận được rất nhiều cuộc gọi, email, tin nhắn của thí sinh và cả phụ huynh, giáo viên hỏi thêm thông tin về chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp. Điều này cho thấy, chương trình có sức thu hút rất lớn".

Theo thầy Đệ, chương trình đã giúp cho đông đảo học sinh, phụ huynh và cả giáo viên làm công tác tuyển sinh, hướng nghiệp ở các trường có nhiều thông tin bổ ích ở mức độ vừa toàn cảnh vừa cụ thể vừa chuyên sâu.

"Đáng quý hơn là các em học sinh đã tự tin hơn, giải tỏa được nhiều lo lắng để sáng suốt chọn ngành chọn trường phù hợp với điều kiện của bạn thân; nhiều bạn đã thành công nhờ vào thông tin có được từ chương trình này”, thầy Đệ nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên