15/03/2015 08:52 GMT+7

​Hơn 4.000 học sinh dự Tư vấn tuyển sinh tại Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 15-3, gần 4.000 học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2015 diễn ra tại Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng).

Không quản trời nắng nhiều học sinh đến với chương trình tư vấn tuyển sinh - Ảnh: Tấn Lực
Từ sáng sớm rất đông học sinh đã đến với chương trình Tư vấn tuyển sinh - Ảnh: Đoàn Cường

Ngay từ sáng sớm đã có hàng ngàn học sinh đến tham dự chương trình. Ban tổ chức đã tặng tài liệu hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT, các thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi CĐ, ĐH năm 2015. 

Ngay sau phần khai mạc, các chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD-ĐT, các ĐH lớn của TP.HCM, ĐH Đà Nẵng, ĐH Huế đã nhận được rất nhiều các câu hỏi liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và CĐ, ĐH năm 2015.

HS Vũ Lê Ngọc Bích (trường THPT Phan Châu Trinh): Em muốn hỏi năm nay thí sinh có phải làm hồ sơ đăng ký như năm trước không?. Điểm thi, cụm thi như thế nào?.

Ông Nguyễn Văn Dũng - trưởng phòng giáo dục-chuyên nghiệp (Sở GD-ĐT Đà Nẵng): Năm nay theo kế hoạch tất cả các em thi cụm Đà Nẵng cùng với các bạn ở Quảng Nam, Đà Nẵng. Sắp tới đây Sở GD-ĐT sẽ tổ chức hội nghị tuyển sinh cho các trường để hướng dẫn cho các em. Các em yên tâm, nhà trường sẽ hướng dẫn chi tiết cho các em làm hồ sơ.

Một số thí sinh băn khoăn về việc tuyển thẳng đối với HS khi có giải thi học sinh giỏi quốc gia sẽ được giải quyết như thế nào?.

TS. Giang Thị Kim Liên - phó ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng trả lời: “Thí sinh đạt giải nhất nhì 3, giải nhất nhì ba giải khoa học kỹ thuật quốc gia thì được tuyển thẳng vào ĐH. Nếu giải khuyến khích các em được xét tuyển thẳng vào CĐ. Nếu muốn các em vẫn có quyền dự thi nhưng các em sẽ được ưu tiên hơn”.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ  phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức. 

Đại diện Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin thêm về vấn đề thi cụm cho các thí sinh - Ảnh: Tấn Lực
Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng hoa, cảm ơn cho nhà tài trợ, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trường  THPT Phan Châu Trinh - Ảnh: Đoàn Cường

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên