12/08/2016 21:43 GMT+7

​Yêu biển, thí sinh điểm tuyệt đối chọn ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu

K.D
K.D

641 thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), trong đó có hai thí sinh đạt điểm tuyệt đối 30 điểm.

Bạn Lê Huy Hiệp (trái) và Dương Chí Tuấn, hai thí sinh có điểm xét tuyển tuyệt đối vào Trường ĐH Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh: V.T

BVU vừa công bố điểm chuẩn theo hình thức xét tuyển học bạ THPT và danh sách 641 thí sinh trúng tuyển vào trường. Theo đó, điểm chuẩn theo hình thức xét tuyển học bạ cho tất cả các ngành là 18. Đây là điểm trung bình của ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển (chỉ tính hai học kỳ lớp 12), bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có).

Nhiều thí sinh điểm “khủng”

Trong số 641 thí sinh trúng tuyển vào trường trong đợt này, phần lớn thí sinh đều có điểm xét tuyển trên 20. Đáng chú ý, có khá nhiều thí sinh đạt mức điểm 27, 28. Đặc biệt có hai thí sinh đạt điểm rất cao là Dương Chí Tuấn trúng tuyển ngành Điện tử công nghiệp với 30,05 điểm (tổ hợp Toán - Lý - Hóa), trong đó có 1,5 điểm ưu tiên khu vực và Lê Huy Hiệp trúng tuyển ngành Quản trị du lịch - Nhà hàng - Khách sạn với điểm số là 30 (tổ hợp Toán - Lý - Hóa), trong đó có 1 điểm ưu tiên khu vực.

Lê Huy Hiệp học Trường THPT Trà Ôn, Vĩnh Long. Bạn đã dành cho iTuyểnsinh cuộc trò chuyện ngắn.

* Từ miền Tây xa xôi, động lực nào khiến Hiệp chọn BVU?

- Tôi đã nghiên cứu rất nhiều trường ĐH rồi mới quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu. Có nhiều lý do để tôi chọn nơi chắp cánh ước mơ cho mình. Thứ nhất, BVU là trường đại học đầu tiên của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Theo tìm hiểu của tôi là rất ít trường ĐH có lợi thế nằm trong thành phố biển như BVU. Thứ hai, BVU được đầu tư lớn về trang thiết bị, giảng viên, chương trình. Thứ ba, những lợi thế đó của trường thực sự sẽ rất tốt cho ngành học mà tôi theo đuổi: ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

* Theo bạn, trường ở thành phố biển thì tốt như thế nào?

- Tôi nghĩ, thành phố biển thì có nhiều tiềm năng lắm, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay. Du lịch biển vẫn là ngành du lịch “hot” nhất với du khách, kéo theo đó là mảng nhà hàng, khách sạn. Nhưng tiềm năng của một thành phố biển không chỉ nằm ở du lịch, có thể phát triển các lĩnh vực kinh tế biển: như cảng biển, bất động sản, khai thác thủy hải sản, các ngành nghề truyền thống…

* Đối với sinh viên ngành du lịch, việc học một trường ĐH nằm trong thành phố biển thì mang đến cho các bạn điều hữu ích gì trong thực hành và thực tế công việc về sau?

- Qua tìm hiểu, tôi được biết, nằm trong một thành phố du lịch như Vũng Tàu, thầy cô ở BVU có cách dạy một cách gần nhất với đòi hỏi từ ngành du lịch của TP này, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế. Tôi từng đậu một trường ĐH và từng sai khi chọn ngành, chọn trường nên tự tin là mình có kinh nghiệm, có cách nhìn ngành nghề và hướng đào tạo một cách chính xác hơn so với trước đó. Với lượng khách du lịch lớn, tôi có thể tăng cường vốn tiếng Anh của mình nhanh chóng.  Không điều gì quý hơn là được học từ trường và học từ cuộc sống.

Sinh viên được ưu tiên xét du học, làm việc tại Nhật, Đức

Theo GS -TSKH Hoàng Văn Kiếm, Hiệu trưởng BVU, trường bắt đầu thực hiện 5 nội dung đổi mới gồm: chương trình đào tạo, quản lý giáo dục, cơ sở vật chất - trang thiết bị và quan hệ hợp tác quốc tế. Đây là những bước đổi mới quan trọng trong định hướng phát triển, trở thành trường ĐH ứng dụng đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của VN.

Một trong những thay đổi đáng chú ý trong công tác đào tạo của trường là từ năm 2016-2017, sinh viên được học thêm chương trình phát triển tài năng và khởi nghiệp sáng tạo nhằm tăng cường tối đa tư duy sáng tạo, tự học và khởi nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

Học bổng hỗ trợ cho các chương trình này là 12 tỷ đồng. Sinh viên được trang bị tốt các kỹ năng mềm, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp; được hỗ trợ giới thiệu thực tập, việc làm; cùng giảng viên tham gia nghiên cứu chế tạo các sản phẩm khoa học, ứng dụng cao.

Bên cạnh đó, sinh viên của trường được ưu tiên xét học bổng du học và làm việc tại Nhật Bản, Đức. Trường có ký túc xá đảm bảo  sinh viên ở xa đều có chỗ ở ổn định, an toàn.

Theo thông tin từ phòng Tuyển sinh BVU, năm nay, lượng hồ sơ xét tuyển theo học bạ đến thời điểm này là 1.400, gấp đôi so với cùng thời  điểm này của năm ngoái.

“Vui hơn nữa là trong đợt xét tuyển đầu tiên, 641 em đủ điều kiện trúng tuyển thì có 406 em chiếm tỉ lệ 65% có điểm trung bình từ 8 điểm trở lên. Riêng hồ sơ xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT thì hiện nay đã có gần 1.000 hồ sơ. Dự kiến, điểm trúng tuyển vào trường năm nay có thể là 16 điểm trở lên” - GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm cho biết.

Thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: V.T
Thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: V.T

Năm 2016 -2017, BVU xét tuyển đại học, cao đẳng trên cả nước với tổng chỉ tiêu là 4.000 sinh viên hệ chính quy. Trường xét tuyển theo hai hình thức: dựa vào kết quả thi THPT quốc gia 2016 và học bạ THPT.

Với hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2016, điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho tất cả các ngành, tổ hợp xét tuyển bậc ĐH là 15. Đây là mức điểm áp dụng cho HSPT-KV3 (không có điểm ưu tiên), mức chênh lệch điểm xét tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0.5 điểm.

Trường dành 60% tổng chỉ tiêu xét tuyển theo hình thức này. Trường miễn học phí năm thứ nhất cho SV nhập học ĐH có điểm xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia từ 24 điểm trở lên.

40% chỉ tiêu còn lại trường xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập bậc THPT (học bạ). Thí sinh xét tuyển theo hình thức này đồng thời được xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia.

Đối với hình thức này, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bậc ĐH là điểm trung bình chung các môn tương ứng của tổ hợp môn xét tuyển thuộc 2 học kỳ lớp 12 từ 6 trở lên (tương đương 18 điểm/3 môn); xét tuyển CĐ chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Trường nhận hồ sơ xét tuyển theo hình thức học bạ đợt tiếp theo bắt đầu từ ngày 13 đến 31-8.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên