08/07/2014 10:46 GMT+7

Y án tử hình hung thủ giết chỉ huy trưởng công trình

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 8-7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử lưu động tại TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và tuyên y án tử hình hung thủ Phạm Mạnh Hùng (người đã giết chỉ huy trưởng công trình Lê Văn Chương).

Hoãn xử, thân nhân chỉ huy trưởng công trình bị giết náo loạn Bị cáo "kỳ án trộm dê" gào thét, đại náo phiên tòaPháp đình cũng bất an

sthqbcO5.jpgPhóng to
Bị cáo Phạm Mạnh Hùng tại phiên tòa phúc thẩm sáng 8-7 - Ảnh: Đông Hà

Trước đó (ngày 7-4), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xử sơ thẩm, cũng phạt tử hình Hùng tổng hợp về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngày 26-6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm nhưng vì lý do khách quan phải tạm hoãn.

Tại tòa phúc thẩm lần này, bị cáo Hùng thừa nhận hành vi giết người của mình nhưng không thừa nhận hành vi cướp tài sản. Ở phần lời nói sau cùng, bị cáo Hùng nói rằng chấp nhận án tử hình nhưng không thừa nhận hành vi cướp tài sản.

Tuy nhiên, qua phân tích hành vi của bị cáo Hùng đã lấy xe của nạn nhân sau khi giết người, Hội đồng xét xử vẫn tuyên xử Hùng tội “cướp tài sản” và giữ y án sơ thẩm, bác kháng cáo của bị cáo.

AJH2DulP.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của nạn nhân Lê Văn Chương) tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Đông Hà
HKZQZyu9.jpg
Con gái của nạn nhân Lê Văn Chương và người nhà nạn nhân tại phiên tòa sáng 8-7 - Ảnh: Đông Hà

Theo hồ sơ vụ án, Hùng là công nhân Công ty cổ phần xây dựng và dân dụng dầu khí (PVC-IC) và là cấp dưới của ông Lê Văn Chương (sinh năm 1973, kỹ sư - chỉ huy trưởng công trình Khu nhà ở hỗn hợp Vietsovpetro, đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP Vũng Tàu).

Do mâu thuẫn cá nhân với ông Chương nên tối 5-4-2013, Hùng chuẩn bị 3 khẩu súng (gồm 1 khẩu rulo tự chế, 2 súng là công cụ hỗ trợ), dây dù, kìm, mũi khoan và đến công trường, chờ ông Chương về để trả thù.

Đến 3g sáng ngày 6-4, ông Chương mở cửa phòng đi vệ sinh, Hùng đã dùng dây dù choàng và siết cổ nạn nhân. Ông Chương vùng vẫy và chạy thoát được nhưng do mất đà nên té đập trán xuống nền gạch và bất động. Lúc này, Hùng tiếp tục dùng dây dù kéo lê ông Chương ra nơi khác và nạn nhân đã chết.

Sau khi giết người, Hùng lấy xe ôtô Honda Civic của nạn nhân đi ra khỏi công trường nhưng bị bảo vệ chặn lại kiểm tra và phát hiện không phải ông Chương lái nên không mở cửa.

Hùng liền bước ra xe, lấy súng bắn dọa và bắn một phát vào chân bảo vệ. Vì quá sợ, bảo vệ phải chỉ nơi cất chìa khóa để Hùng mở cửa, lái xe đi.

Sau đó, Hùng bỏ lại xe, trốn về Hậu Giang thì bị bắt.

HZ78UrmR.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền nhìn theo bị cáo và khóc thảm thiết vì cái chết oan uổng của chồng - Ảnh: Đông Hà

Tại tòa, sau khi tuyên án, vợ của nạn nhân (bà Nguyễn Thị Thu Hiền) đã bật khóc thảm thiết trước cái chết thương tâm của chồng mình..

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên