17/07/2017 21:33 GMT+7

​Xuyên đêm tìm kiếm 4 nạn nhân tàu VTB 26 mất tích

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Tối 17-7, thông tin từ Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, các lực lượng đang chạy đua với thời gian tìm kiếm 4 nạn nhân còn lại trên tàu VTB 26 mất tích.

Thuyền trưởng Phạm Văn Hải đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò - Ảnh: DOÃN HÒA
Thuyền trưởng Phạm Văn Hải đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò - Ảnh: DOÃN HÒA

Ông Đinh Viết Hồng - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết tính đến 20g tối 17-7, các lượng lượng đã tìm kiếm, cứu sống được 7 thuyền viên tàu VTB 26 và phát hiện, trục vớt được hai thi thể. Trong đó, một thi thể đã được xác định danh tính là thuyền viên Nguyễn Văn Lãm, máy phó tàu VTB 26.

Hiện tại khu vực vùng biển Nghệ An trời đã tối nên công việc tìm kiếm đang trở nên khó khăn hơn. Các tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm đã trở về đất liền. Riêng các tàu cứu nạn của cảnh sát biển, SAR, tàu hàng, tàu biên phòng Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ xuyên đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích với nỗ lực cao nhất.

Theo ông Hồng, ưu tiên đặt lên hàng đầu lúc này là tìm kiếm bằng được 4 nạn nhân mất tích còn lại, việc trục vớt tàu hàng sẽ được tính toán sau.

7 thuyền viên được cứu sống là Phạm Văn Hải, Ngô Cao Cường, Đặng Duy Khiêm, Nguyễn Văn Sáng, Vũ Văn Đạt, Lý Văn Giang, Nguyễn Anh Tuấn.

Tại Bệnh viện Đa khoa TX Cửa Lò hiện đang chăm sóc, điều trị cho 4 nạn nhân, trong đó anh Sáng bị thương nặng nhất ở vùng đầu.

Trong chiều 17-7, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, TX Cửa Lò đã đến thăm hỏi, động viên các thuyền viên được cứu sống.

Tỉnh Nghệ An công bố đường dây nóng, kêu gọi người dân tìm kiếm, nếu phát hiện tung tích các thuyền viên mất tích trên biển. 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, tính đến 14H chiều 17-7, tỉnh này có 1 người chết, hơn 3.600 ngôi nhà bị sập, tốc mái., hơn 14.000 hecta lúa và hoa màu của người dân bị thiệt hại do cơn bão số 2.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên