Xe
02/05/2024 14:48 GMT+7

Xiaomi mất một tháng để sản xuất 10.000 xe điện SU7

Dù sản lượng Xiaomi SU7 vẫn đúng như dự đoán ban đầu, tình trạng cầu vượt cung đang diễn ra nghiêm trọng với dòng xe điện Trung Quốc.

Xiaomi SU7 thành công lớn có công không nhỏ nhờ tên tuổi sẵn có của Xiaomi và sự sâu sát của CEO Lôi Quân - Ảnh: CarandBike

Xiaomi SU7 thành công lớn có công không nhỏ nhờ tên tuổi sẵn có của Xiaomi và sự sâu sát của CEO Lôi Quân - Ảnh: CarandBike

Mẫu xe đầu tiên của đại gia làng smartphone Xiaomi là SU7 mở bán cách đây hơn một tháng vào ngày 28-3. 

Vào thời điểm đó, mẫu SUV điện này nhận được 10.000 đơn hàng mua xe trong 4 phút, 20.000 trong 7 phút và 50.000 trong 27 phút đầu mở bán. Tới cuối ngày mở bán đầu tiên, hãng nhận được 88.898 đơn hàng cho SU7.

32 ngày sau khi xe được công bố, Xiaomi đã sản xuất thành công 10.000 xe SU7 đầu tiên. Tốc độ này là khá ấn tượng với một thương hiệu chưa sản xuất ô tô bao giờ. Tuy nhiên, nguồn cung này chỉ là "nhỏ giọt" so với nguồn cầu khủng khiếp xe nhận được.

Hàng chờ xem và lái thử Xiaomi SU7 có thể kéo dài tới 2, 3 giờ sáng - Ảnh: Xiaomi

Hàng chờ xem và lái thử Xiaomi SU7 có thể kéo dài tới 2, 3 giờ sáng - Ảnh: Xiaomi

Ngay từ đầu tháng 4, hàng chờ mua xe đã tăng lên 7 tháng. Trên ứng dụng xe điện Xiaomi EV, hàng chờ của 3 phiên bản từ thấp tới cao là tiêu chuẩn, Pro và Max được thông báo là 13 - 16 tuần, 16 - 19 tuần và 25 - 28 tuần. Hàng chờ này được dự báo còn kéo dài tính bằng đơn vị năm trong tương lai gần.

Nhà máy Xiaomi xây dựng tại Bắc Kinh trong giai đoạn đầu chỉ sản xuất được 150.000 xe/năm. Phải đến khi mọi dây chuyền hoàn chỉnh, cơ sở này mới đạt sản lượng thường niên tối đa 300.000 xe/năm.

Mức giá được công khai cho 3 phiên bản Xiaomi SU7 lần lượt là 215.900 NDT (740,5 triệu đồng), 245.900 NDT (843,4 triệu đồng) và 299.900 NDT (1,03 tỉ đồng) - Ảnh: Xiaomi

Mức giá được công khai cho 3 phiên bản Xiaomi SU7 lần lượt là 215.900 NDT (740,5 triệu đồng), 245.900 NDT (843,4 triệu đồng) và 299.900 NDT (1,03 tỉ đồng) - Ảnh: Xiaomi

Chia sẻ thêm nhiều dữ liệu về dòng xe điện đầu tiên, CEO Xiaomi Lôi Quân cho biết 79% người dùng Xiaomi SU7 hiện tại đã sử dụng Xiaomi Pilot - tính năng tự lái mà xe trang bị.

Dòng xe này có vẻ cũng rất được lòng khách hàng nữ giới khi gần 30% (chính xác là 28%) người mua thuộc nhóm này và tỉ lệ vẫn đang tăng lên. Trong tương lai, Xiaomi kỳ vọng tỉ lệ khách hàng mua xe điện của mình có 40 - 50% là nữ giới.

Xiaomi SU7 quá giống Taycan, lãnh đạo Porsche nói khéo: Xiaomi SU7 quá giống Taycan, lãnh đạo Porsche nói khéo: 'Thiết kế tốt thường gặp nhau'

Lãnh đạo Porsche đã có bình luận được đánh giá cao khi vừa tránh "đụng chạm" Xiaomi SU7, vừa tôn vinh sản phẩm của hãng xe đến từ Đức.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên