15/01/2018 08:02 GMT+7

Xếp lại học lực VNEN cả 4 năm để xét tuyển lớp 10

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Khánh Hòa, hai năm học từ 2014-2016, học lực của học sinh VNEN được tính bằng cách 'lấy điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học làm điểm trung bình môn của cả năm học'.

Một lớp học theo mô hình VNEN ở Khánh Hòa - Ảnh: VĨNH HÀ
Một lớp học theo mô hình VNEN ở Khánh Hòa - Ảnh: VĨNH HÀ

Sở GD-ĐT Khánh Hòa vừa đưa ra dự thảo hướng dẫn “quy đổi” để xếp lại kết quả học tập và hạnh kiểm cả bốn năm học thí điểm “mô hình trường học mới” (VNEN) ở cấp THCS của HS, nhằm tính điểm xét tuyển lớp 10 năm học sắp tới.

Nguyên nhân là các trường THCS đã dạy theo VNEN không theo đúng quy định tại thông tư 58/2011 của Bộ GD-ĐT về đánh giá, xếp loại với tất cả học sinh học chương trình chính quy.

Do bốn năm thí điểm VNEN ở cấp THCS có hai lần thay đổi cách đánh giá xếp loại, nên Sở GD-ĐT Khánh Hòa dự thảo hướng dẫn “quy đổi” xếp lại học lực hai năm học từ 2014-2016 bằng cách “lấy điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học làm điểm trung bình môn của cả năm học”.

Các trường căn cứ vào điểm trung bình của các bài kiểm tra định kỳ đó để xếp loại học lực cả năm học của học sinh đã học thí điểm VNEN thành các loại giỏi, khá, trung bình, yếu, kém như mọi học sinh học chương trình chính (theo thông tư 58/2011 của Bộ GD-ĐT).

Còn hai năm học VNEN từ 2016-2018 thì lấy điểm trung bình môn đã thực hiện để xếp loại học lực như đã nêu. Trường hợp học sinh VNEN phải kiểm tra lại cuối năm thì lấy điểm của bài kiểm lại làm căn cứ xếp loại học lực của cả năm học.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên