18/04/2018 17:30 GMT+7

Xem lại tiêu chí ứng viên BCH VFF phải có bằng đại học

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phải xem xét lại quy định ứng viên tham gia ban chấp hành (BCH) VFF khóa 8 phải có bằng đại học.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải (trái) đến tham dự cuộc họp. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip ông Vương Bích Thắng trả lời phỏng vấn báo chí. Thực hiện: K.X

Chiều 18-4, ông Lê Khánh Hải thứ trưởng Bộ VH-TT&DL đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội VFF khóa 8.

Bầu Đức không dự họp

Cuộc họp có sự có mặt của ông Vương Bích Thắng- tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Lê Hùng Dũng- chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn và ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú- Ủy viên thường trực VFF, ông Lê Hoài Anh- tổng thư ký VFF. Riêng ông Đoàn Nguyên Đức- phó chủ tịch tài chính VFF đã không có mặt.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải) và phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip ông Lê Hùng Dũng trả lời phỏng vấn báo chí. Thực hiện: K.X

Phát biểu với báo chí sau cuộc họp, ông Lê Hùng Dũng cho biết việc ông Đoàn Nguyên Đức không có mặt trong cuộc họp là điều đáng tiếc. Ông Dũng nói: “Việc quan trọng nhất hôm nay (18-4) theo chỉ đạo của Bộ là VFF xem xét lại tiêu chí ứng viên BCH VFF phải có bằng đại học. Tuy nhiên tiêu chí này được xây dựng dựa trên ý kiến của BCH VFF nên sau khi có chỉ đạo chúng tôi sẽ đưa ra BCH cho ý kiến cuối cùng về việc này. Tôi tin rằng mọi việc trong thời gian tới sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt lên, giải tỏa những căng thẳng không cần thiết”.

Trước câu hỏi nếu BCH VFF bỏ tiêu chí ứng viên BCH khóa 8 phải có bằng đại học thì bầu Đức liệu có quay trở lại tranh cử, ông Lê Hùng Dũng cho biết đó cũng là điều mong muốn của nhiều người. Ông Dũng cho biết khi VFF hoàn tất hồ sơ và Bộ Nội vụ cấp phép cho tổ chức đại hội thì sau 30 ngày đại hội VFF mới diễn ra. Như vậy nhanh nhất cũng phải tháng 6 tới đại hội VFF mới được tiến hành.

Trong khi đó, ông Vương Bích Thắng cho biết lãnh đạo Bộ đã lắng nghe báo cáo của VFF và có những chỉ đạo thiết thực với công tác chuẩn bị đại hội. Mục tiêu là phải tổ chức đại hội dân chủ, thành công, làm sao thu hút được những người có tâm, có tài đóng góp cho bóng đá VN.

Ông Thắng nói: “Những lùm xùm trong thời gian qua chỉ là những sơ suất trong tập hợp danh sách ứng viên được đề cử BCH. Tuy nhiên Bộ cũng chỉ đạo tiêu chí nào cần thiết thì giữ nhưng tiêu chí nào gây ra những hiểu lầm cho những người tham gia VFF thì BCH phải rà soát và cho ý kiến lại. Trong thời gian tới, Bộ sẽ xem xét và cho ý kiến chính thức về các ứng viên chủ tịch VFF do Bộ quản lý, ai được phép ra tranh cử”.

Ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trả lời báo chi sau cuộc họp. Ảnh: NAM KHÁNH

Ứng viên phải có đề án tranh cử

Trước câu hỏi liên quan đến phát ngôn của bầu Đức trên báo trong thời gian qua chỉ trích gay gắt VFF và cả lãnh đạo ngành thể thao, ông Thắng nói: “Những ý kiến của anh Đức đóng góp cho bóng đá VN rất thẳng thắn nhưng tôi nghĩ cũng phải tôn trọng các tổ chức thành viên vì VPF cũng là đơn vị thành viên của VFF. Chúng tôi cũng chỉ đạo VFF xem xét ý kiến góp ý của anh Đức để làm sao tổ chức đại hội dân chủ, thành công”.

Ông Vương Bích Thắng ủng hộ quan điểm ứng viên chủ tịch, phó chủ tịch VFF phải có đề án hành động cụ thể. Ông Thắng nói: “Những người tham gia ứng cử chủ tịch, phó chủ tịch VFF nên có chương trình hành động của mình. Tổng cục TDTT ủng hộ việc này và ứng viên nên chủ động xây dựng. Còn ứng viên chủ tịch, phó chủ tịch phải có đề án tranh cử có đưa là tiêu chí bắt buộc thì phải do BCH VFF cho ý kiến”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên