28/12/2014 05:05 GMT+7

Vượt nửa vòng trái đất kết nối đam mê

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Bỏ không khí gia đình những ngày cuối năm, các thành viên đội Shop Ritz Đà Nẵng đã vượt nửa vòng trái đất từ Mỹ về VN tham dự Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cúp báo Công An Nhân Dân (Việt Nam Open 2014) tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội).

Ba thành viên Việt kiều Mỹ của đội Shop Ritz Đà Nẵng gồm Trần Cảnh Tuấn (con trai cựu danh thủ Trần Cảnh Đến), Châu Tuấn Nghĩa và Preston Hà. Để có mặt tại Hà Nội, họ phải tự tìm nhà tài trợ hoặc bỏ tiền túi. Dù vậy, họ chưa bao giờ đặt nặng thành tích mà chỉ muốn được tận hưởng ngày hội bóng bàn.

Ông Trần Cảnh Tuấn được truyền lửa đam mê từ người cha nổi tiếng là điều không phải bàn cãi. Trong khi đó, bóng bàn đã ăn vào máu anh Châu Tuấn Nghĩa (41 tuổi) không biết tự lúc nào. Anh kể: “Không hiểu tại sao từ nhỏ tôi đã thích bóng bàn và từng xin tập chung đội năng khiếu Đà Nẵng. 26 năm tại Mỹ, dù cuộc sống bận rộn nhưng chưa lúc nào tôi xa bóng bàn”.

Nhờ có năng khiếu, Châu Tuấn Nghĩa được Hiệp hội Bóng bàn Mỹ cho đi tập huấn tại Trung Quốc trong các dịp hè. Sau đó, anh được đài thọ đi khắp thế giới từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Điển... để vừa thi đấu vừa tích lũy kinh nghiệm. Nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, Châu Tuấn Nghĩa chia tay nghiệp VĐV để lao vào cuộc mưu sinh.

Hiện cuộc sống đã tạm ổn khi hai vợ chồng anh đều làm ngành y tại thành phố Los Angeles nên anh trở lại với bóng bàn nghiệp dư. Châu Tuấn Nghĩa kể: “Tại Mỹ, bóng bàn không phát triển như VN. Hội gần 150 người, đa số là Việt kiều và người Mỹ, nhưng chúng tôi không tập thường xuyên vì mỗi người một công việc. Mỗi cuối tuần hẹn đi tập được 6-7 người là mừng lắm. Tại Mỹ, sân bóng bàn cũng ít nên đôi khi không thuê được sân”.

Tay vợt 29 tuổi Preston Hà lớn lên tại Mỹ. Anh từng trải nghiệm nhiều môn thể thao thịnh hành tại Mỹ như bóng rổ, võ thuật... nhưng đã quyết định dừng chân bên bàn bóng nhựa. Vì đam mê, anh tự bỏ tiền túi để thọ giáo nhiều HLV nổi tiếng tại Mỹ. Về Hà Nội dạy tiếng Anh vài tháng nay, Preston Hà quyết định không trở lại Mỹ ngày đầu năm để dự Việt Nam Open, đây cũng là cái tết đầu tiên xa gia đình của anh.

Cái khó của anh Châu Tuấn Nghĩa là: “Tôi phải làm “tư tưởng” cho vợ và hai con rằng mình sẽ phải xa gia đình những ngày đầu năm sắp tới, lên máy bay về VN đúng đêm Giáng sinh. Thật cảm ơn vợ con đã hiểu được niềm đam mê và tạo điều kiện cho tôi có mặt tại giải”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên