17/04/2024

Những điều thú vị về CEO Apple Tim Cook, giới tính, chuyên cơ, mức lương.... Nếu quy đổi sang tiền Việt Nam thì có khoảng 36 tỉ VND được sử dụng cho chi phí an ninh và sử dụng chuyên cơ riêng phục vụ cho CEO Apple Tim Cook.

Theo số liệu từ SEC, mức thu nhập của CEO Apple Tim Cook trong năm tài chính 2022 là 99.420.097 USD (khoảng 2500 tỉ VND). Trong đó có 1.425.933 USD (khoảng 36 tỉ VND) được sử dụng cho chi phí an ninh và chi phí sử dụng chuyên cơ riêng phục vụ các chuyến đi công tác và nghỉ dưỡng của vị CEO này. Đối với Apple, đây chính là chính sách quy định đối với ông Tim Cook ‘vì lợi ích an ninh và hiệu quả’. 

Tuy nhiên, theo Tạp chí Tech Revolutionist, sẽ rất hiếm để thấy được bất kỳ vệ sĩ nào của Tim Cook khi ông có mặt tại các sự kiện công cộng, hoặc nhiều lắm chỉ vài người mặc trang phục thường ngày và hòa vào đám đông xung quanh. Trong chuyến thăm Việt Nam, cũng dễ dàng thấy rõ điều này. Vị tỉ phú đi tới những địa điểm giao lưu với nhiều người, cùng vài vệ sĩ thân cận mặc thường phục.

Phương tiện mà tỉ phú dùng để di chuyển khi ở Việt Nam là chiếc Mercedes-Maybach S650 còn được gọi là 'siêu xe chủ tịch'. Theo trước và theo sau xe của Tim Cook là 2 chiếc Mercedes-Benz V-Class chở các vệ sĩ hộ tống vị CEO Apple. 

Ông Tim Cook là vị tỉ phú tự thân và là một trong những CEO được trả lương cao nhất thế giới. Năm 2022, ông kiếm được 99,4 triệu USD tiền lương, thưởng và cổ phiếu.

Theo tạp chí Forbes, giá trị tài sản ròng của ông Tim Cook ước tính khoảng 1,8 tỉ USD, một con số đáng mơ ước đối với một CEO không sở hữu cổ phần sáng lập trong công ty mình điều hành. Ông Cook tích lũy được một lượng lớn cổ phiếu Apple thông qua các đãi ngộ trong suốt thời gian dài gắn bó với công ty.

Về đời sống cá nhân, ông Tim Cook từng công khai là người đồng tính. Năm 2014, ông trở thành CEO đầu tiên của một công ty thuộc top 500 công ty lớn nhất nước Mỹ công khai đồng tính. Ông nói rằng nếu quyền riêng tư của ông có thể mang lại những giá trị trong xã hội thì nó hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra, ông cũng nổi tiếng là người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. 

Xem thêm: Vì sao xe chở chủ tịch Tập Cận Bình được gọi là Hồng Kỳ?

Xem thêm: ‘Khai tử’ sim rác, nếu vẫn bị gọi điện lừa đảo, quảng cáo thì cần làm gì?

Xem thêm: Từ ngày 1-6, những ai sẽ bị thu hồi giấy phép lái xe?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên