03/02/2016 11:51 GMT+7

Tỷ phú Donald Trump được đề cử Nobel hòa bình

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Kristian Berg Harpviken, giám đốc Viện nghiên cứu hòa bình Oslo, đề cử tỉ phú kiêm ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump giải Nobel hòa bình 2016.

Tỉ phú kiêm ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump vừa được đề cử cho giải Nobel hòa bình 2016.
Tỉ phú kiêm ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump vừa được đề cử cho giải Nobel hòa bình 2016.

Theo Washington Times, ông Kristian Berg Harpviken, giám đốc Viện nghiên cứu hòa bình Oslo (PRIO) cho rằng, mặc dù ông Trump bị dư luận thế giới chỉ trích nặng nề thời gian qua vì những phát ngôn gây tranh cãi và đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ, nhưng ông này cũng đã được nhiều người ủng hộ vì các quan điểm mạnh mẽ về chủ nghĩa khủng bố và các nguy cơ an ninh khác trên toàn thế giới.

Trong thư đề cử mà ông Kristian Berg Harpviken cho biết đã nhận được thông tin những người ủng hộ ông Trump nói, tỷ phú Mỹ xứng đáng được trao giải thưởng danh giá này vì “khát vọng hòa bình của ông ấy thông qua những tư tưởng mạnh mẽ trong việc chống lại những kẻ Hồi giáo nổi dậy cực đoan, IS, chương trình hạt nhân của Iran và Đảng cộng sản Trung Quốc”.

Hàng ngàn người trên toàn thế giới được phép đề cử lên các ứng viên theo họ xứng đáng với giải Nobel. Trong đó có các thành viên chính phủ, các bộ trưởng chính phủ, những người từng đoạt giải Nobel và một số giáo sư đại học.  

Viện Nobel tiếp nhận mọi đề cử hợp lệ, tuy nhiên danh sách các ứng viên cho giải Nobel hòa bình được giữ bí mật trong 50 năm. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên