09/04/2012 08:50 GMT+7

Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH Cần Thơ

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Trường ĐH Cần Thơ vừa thông báo các tiêu chí và điều kiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào trường trong kỳ tuyển sinh năm 2012.

Cụ thể như sau:

U7bUzWLg.jpgPhóng to

ThS. Võ Thị Ngọc Mỹ - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Cần Thơ - tư vấn cho học sinh tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2012 do Tuổi Trẻ tổ chức tại ĐH Cần Thơ - Ảnh: Như Hùng

1. Đối tượng tuyển thẳng

a. Anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

b. Thí sinh đã trúng tuyển vào Trường đại học Cần Thơ từ năm 2010 nhưng có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu.

c. Thí sinh trong đội tuyển Olympic năm 2011, năm 2012, tốt nghiệp trung học năm 2012; thí sinh đoạt giải nhất, giải nhì, giải ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012 được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải. Ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đã dự thi.

d. Thí sinh đã tốt nghiệp trung học là thành viên đội tuyển quốc gia, được Ủy ban TDTT (nay là Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: giải vô địch thế giới, cúp thế giới, thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), giải vô địch châu Á, cúp châu Á, giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), cúp Đông Nam Á được tuyển thẳng vào ngành giáo dục thể chất.

Những thí sinh đoạt giải các ngành thể dục - thể thao, thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá bốn năm tính đến ngày thi tuyển sinh vào trường.

e. Thí sinh đoạt giải khuyến khích môn tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào cao đẳng ngành công nghệ thông tin (chuyên ngành: công nghệ đa phương tiện hoặc kỹ thuật phần mềm).

2. Đối tượng ưu tiên xét tuyển

a. Thí sinh đoạt giải nhất, giải nhì, giải ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học năm 2012, sau khi thi tuyển sinh đại học hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, nếu có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được trường xét tuyển vào ngành hoặc chuyên ngành đăng ký dự thi.

b. Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban Thể dục thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, không có môn nào bị điểm 0, được trường ưu tiên xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất.

Những thí sinh đoạt giải các ngành thể dục - thể thao, thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá bốn năm tính đến ngày thi tuyển sinh vào trường.

c. Thí sinh đoạt giải khuyến khích môn tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT, sau khi thi tuyển sinh đại học hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, nếu có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được trường ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng ngành công nghệ thông tin (chuyên ngành: công nghệ đa phương tiện hoặc kỹ thuật phần mềm).

3. Đối tượng xét tuyển

Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ ba năm trở lên, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo theo quy định tại nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ, nếu học ba năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, được xét tuyển vào học một trong các ngành khối A, B, C theo danh mục tuyển sinh năm 2012 của trường. Sau khi nhập học, những thí sinh này được học dự bị một năm và phải đạt kết quả theo quy định mới được xét tuyển vào học chính thức.

4. Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển

4.1. Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng: thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20-6-2012. Hồ sơ gồm có:

a. Phiếu đăng ký tuyển thẳng.

b. Bản sao hợp lệ: giấy chứng nhận là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT; giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục - thể thao và các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác (có công chứng).

c. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2012.

d. Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4x6.

4. 2. Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển

Thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng mà đăng ký dự thi cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng về sở giáo dục và đào tạo trong thời hạn từ ngày 15-3 đến hết 16-4-2012 hoặc nộp trực tiếp tại phòng đào tạo - Trường đại học Cần Thơ (khu II, đường 3-2, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) từ 17-4 đến hết ngày 23-4-2012. Hồ sơ gồm:

a. Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển.

b. Bản sao hợp lệ: giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT; giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục - thể thao và các đối tượng ưu tiên xét tuyển khác (có công chứng).

4. 3. Hồ sơ đăng ký xét tuyển

Thí sinh thuộc diện đối tượng xét tuyển, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về sở GD-ĐT trước ngày 25-6-2012. Hồ sơ gồm:

a. Phiếu đăng ký xét tuyển.

b. Bản sao hợp lệ học bạ ba năm học THPT.

c. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2012.

d. Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4x6.

e. Bản sao hợp lệ hộ khẩu thường trú.

5. Lệ phí tuyển thẳng

Lệ phí tuyển thẳng, lệ phí xét tuyển là 15.000đ /thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp cho sở giáo dục và đào tạo 10.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 5.000 đồng).

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên