Tag: tuyển sinh 2018

Không thể 'bán tương lai cho hiện tại'

TTO - Trong thông báo tuyển sinh 2018, một trường đại học tuyên bố sẽ dành hơn 1.800 chỉ tiêu cho đại học chính quy.

Gần 300.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng

TTO - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 27-7 đã có gần 300.000/gần 690.000 (khoảng 42%) thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh được 'thử' điều chỉnh nguyện vọng từ 13 đến 15-7

TTO - Trước khi bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH chính thức, thí sinh có 3 ngày để điều chỉnh nguyện vọng 'nháp', bắt đầu từ 13-7.

ĐH Cần Thơ tuyển sinh thêm 3 ngành chất lượng cao

TTO - Sinh viên chất lượng cao sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước nhiều kinh nghiệm, cơ hội được học tập ở nước ngoài...

Trường đại học đầu tiên công bố kết quả thi năng khiếu

TTO - Chiều nay 6-7, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã công bố kết quả thi năng khiếu trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Hơn 4.000 thí sinh dự thi năng khiếu vào ĐH Kiến trúc TP.HCM

TTO - Năm 2018, ĐH Kiến trúc TP.HCM xét tuyển 1.600 chỉ tiêu vào tất cả các ngành dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và các môn năng khiếu do nhà trường tổ chức.

Kinh tế xây dựng khác gì ngành kỹ thuật xây dựng?

TTO - * Ngành kinh tế xây dựng khác gì so với ngành kỹ thuật xây dựng? Chương trình liên kết 2+2 của các trường đại học là như thế nào, không giỏi ngoại ngữ có học được không? (Đức Hoàng, Văn Toàn)

ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đổi lịch thi năng khiếu

TTO - Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa thông báo thay đổi kế hoạch tổ chức thi các môn năng khiếu tại trường trong kỳ tuyển sinh 2018.

Có được đổi tổ hợp môn xét tuyển?

TTO - * Em đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nhưng có nguyện vọng muốn đổi tổ hợp môn xét tuyển. Vậy sau khi có điểm bài thi THPT quốc gia em có đổi được tổ hợp môn xét tuyển không? (Phạm Ngọc Khôi)

Bộ trưởng Nhạ nói các trường dù khó tuyển cũng đừng 'vơ vét'

TTO - Trong công tác tuyển sinh năm nay, Bộ trưởng yêu cầu các trường đại học cân nhắc, dù khó khăn đến mấy cũng không thể "vơ" bằng mọi cách.