20/09/2013 01:31 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam không có gì để mất trước Nhật Bản

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù không có nhiều cơ hội khi đối đầu với đối thủ rất mạnh U-23 Nhật Bản ở bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 diễn ra tại Myanmar vào 20g tối nay (20-9) nhưng đội tuyển nữ VN vẫn tỏ ra lạc quan.

Ở giải năm nay, khách mời U-23 nữ Nhật Bản là ứng viên nặng ký cho chức vô địch bên cạnh đội tuyển nữ U-19 Úc. Dù chưa phải là tập hợp những cầu thủ trẻ giỏi nhất của bóng đá nữ Nhật Bản, nhưng U-23 Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi toàn thắng cả bốn trận vòng bảng, ghi 19 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Trong đó, U-23 Nhật Bản đã hạ chủ nhà Myanmar 3-0 trong trận cuối vòng bảng.

Ngay HLV Trần Vân Phát sau khi xem U-23 Nhật Bản đá với Myanmar cũng không giấu sự khen ngợi dành cho đối thủ. Trả lời qua điện thoại, ông nói: “Ngay từ đầu giải tôi đã nói U-23 Nhật Bản là đối thủ rất mạnh và những gì họ đã thể hiện càng cho thấy điều đó. Tuy không có những cá nhân nổi trội nhưng các cầu thủ Nhật Bản đều có kỹ thuật tốt cùng tư duy chiến thuật hiện đại. Ngoài ra, lối chơi của U-23 Nhật Bản rất nhịp nhàng, đặc biệt trong phối hợp tấn công để xuyên thủng mành lưới đối phương”.

Ở buổi tập chuẩn bị cho trận đấu vào hôm qua (19-9), HLV Trần Vân Phát đã căn dặn các cầu thủ cần phải chú ý đến Tanaka Mariko (7) và Kaga Koko (10) của U-23 Nhật Bản. Nếu muốn giành chiến thắng, tuyển VN phải phong tỏa được hai “ngòi nổ” lợi hại này của đối thủ. Bên cạnh đó, hàng thủ của đội tuyển nữ VN phải hết sức đề phòng cặp tiền đạo Hashiura Satsuki (ghi 4 bàn) và Takahashi Misyuki (ghi 7 bàn). Chưa kể, U-23 Nhật Bản còn được dẫn dắt bởi HLV Hiroyuki Horino - cựu trợ lý của HLV trưởng đội tuyển nữ Nhật Bản.

Tuy nhiên, HLV Trần Vân Phát cùng các cầu thủ nữ VN vẫn lạc quan vào một kết quả tốt của đội nhà. Phát biểu trước trận đấu, ông nói: “Nếu như trận đấu với U-19 Úc, toàn đội phải cố gắng phòng ngự để thực hiện mục tiêu đề ra là giành vé vào bán kết thì các cầu thủ VN bước vào trận gặp U-23 Nhật Bản với tâm lý thoải mái vì không có gì để mất. Chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất trước U-23 Nhật Bản”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên