15/08/2015 09:39 GMT+7

Tuyển không đủ người 
làm nghề bếp

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Ngày 14-8, cơ sở dạy nghề ẩm thực Netspace (Q.1, TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị tuyển dụng nhân sự tổ chức ngày hội tư vấn và tuyển dụng việc làm nghề bếp.

Các bạn trẻ học nghề bếp tìm hiểu thông tin tuyển dụng nhân sự nghề bếp tại ngày hội - Ảnh: Quang Phương
Các bạn trẻ học nghề bếp tìm hiểu thông tin tuyển dụng nhân sự nghề bếp tại ngày hội - Ảnh: Quang Phương

Tại ngày hội, các đơn vị tuyển dụng như Công ty cổ phần Dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia (Suleco), Speedy Global Vietnam (nhà tuyển dụng quốc tế cho các tàu du lịch 5 sao), chuỗi quán ăn, nhà hàng Golden Gate, hệ thống chuỗi siêu thị Vinmart… cho biết đang cần tuyển dụng hàng trăm nhân sự nghề bếp: phụ bếp, bếp trưởng làm việc trong và ngoài nước nhưng tuyển không đủ người.

Theo Suleco, từ nay đến cuối năm đang cần tuyển khoảng 100 đầu bếp, phụ bếp làm việc tại Nhật Bản; Speedy Global cũng cần tuyển 100 đầu bếp, phụ bếp làm việc tại Úc.

Trong khi đó, hai đơn vị Golden Gate và Vinmart cũng đang cần tuyển hàng trăm nhân sự nghề bếp để làm việc tại các chuỗi nhà hàng như Vuvuzela, Sumo, Kichi Kichi Ashima, các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tại siêu thị đang hoạt động ở Việt Nam.

Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp nhiều nhưng tại ngày hội chỉ có khoảng 200 bạn trẻ theo nghề bếp tham dự và tìm hiểu thông tin tuyển dụng.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên