13/03/2012 07:01 GMT+7

Tước giấy phép nhân viên không lưu đánh nhau

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Ngày 12-3, chánh thanh tra hàng không Nguyễn Trọng Thắng đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với nhân viên kiểm soát không lưu Trần Xuân Vinh vì có hành vi gây gổ, đánh nhau với kíp trưởng Trương Hòa Hiệp tại Đài kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM, thuộc Công ty Quản lý bay miền Nam) trong khi đang điều hành bay ngày 17-1.

Theo đó, ông Trần Xuân Vinh bị phạt tiền 3 triệu đồng đối với hành vi làm hỏng trang thiết bị quản lý bay, phạt 4 triệu đồng về hành vi đánh người đang thi hành công vụ và bị phòng quản lý hoạt động bay (Cục Hàng không) tước giấy phép hành nghề ba tháng, điều khỏi dây chuyền làm việc.

Riêng kíp trưởng Hiệp bị thu hồi chức danh kíp trưởng do không hoàn thành nhiệm vụ trong quản lý ca kíp trực...

Công ty Quản lý bay miền Nam bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì giấu sự việc nhân viên không lưu đánh nhau, không báo cáo cấp trên theo đúng quy định của ngành hàng không.

Theo kết quả kiểm tra của Cục Hàng không, trong ca trực ngày 17-1-2012 nhân viên Vinh đã hô huấn lệnh trùng với huấn lệnh của ca trực trước đó khiến phi công phải hỏi lại.

Khi thấy sơ suất này, kíp trưởng Hiệp đã nhắc nhở kiểm soát viên Trần Xuân Vinh và yêu cầu nhân viên này ra khỏi vị trí để kíp trưởng vào điều hành.

Tuy nhiên, ông Vinh không đồng ý với cách xử lý của lãnh đạo, phản ứng và đánh ông Hiệp làm ảnh hưởng công tác điều hành bay.

Sự việc xảy ra trong khi có nhiều máy bay hoạt động trên vùng trời thuộc sự quản lý của ACC HCM, trong đó có cả chuyên cơ của một quốc gia khác và một số chuyến bay đã không nhận được chỉ dẫn không lưu trong thời gian ngắn.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên