03/01/2014 15:17 GMT+7

Tư vấn 24/7: ngành quản trị kinh doanh đào tạo những gì?

Nhóm PV Tư vấn Tuyển sinh TTO
Nhóm PV Tư vấn Tuyển sinh TTO

TTO - Em muốn thi vào ngành QTKD của Trường ĐH Tài chính - marketing nhưng em không rõ lắm về tỉ lệ chọi và học phí của trường về chuyên ngành này, và các yêu cầu về bằng cấp bắt buộc trước khi nhận bằng đại học. Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thi khối nào, điểm chuẩn năm trước bao nhiêu? (Bùi Thị Bích Thảo)

fW86xspU.jpgPhóng to
Học sinh tỉnh Bình Thuận tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp do Tuổi Trẻ tổ chức tại tỉnh này ngày 29-12-2013 - Ảnh: Quang Định

ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing: Hiện nay các trường có đào tạo ngành du lịch đều theo danh mục mã ngành của Bộ GD-ĐT thì tên chính thức ngành này là quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Tùy theo trường về tổ chức thi, riêng Trường đại học Tài chính - marketing tổ chức thi theo 3 khối: A, A1 và D1. Tùy theo năng lực của em đang học khối nào thì em chọn theo khối đó thi nếu đúng sở thích của em. Điểm chuẩn hằng năm của trường khi thi vào ngành này dao động khoảng 17 - 18 điểm. Chỉ tiêu phân bổ từ 100 - 150. Chúc em có lựa chọn tốt khi đăng ký dự thi ngành này.

Ngành quản trị kinh doanh giúp cho sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, sức khỏe tốt và có tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, quản trị kinh doanh, những kỹ năng chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp.

Có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh. Biết tổ chức hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp; dám nghĩ, dám làm, dám đối mặt với thách thức, rủi ro và biết tận dụng cơ hội. Ngành này hiện nay trường đang đào tạo các chuyên ngành: QTKD tổng hợp, quản trị bán hàng, quản trị dự án, quản lý kinh tế.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào trường năm 2013 gần 4.000, chỉ tiêu là 500. Học phí cả năm 6.800.000 đồng. Điều kiện để tốt nghiệp là em phải tích lũy đủ 125 tín chỉ cả khóa học 4 năm, có chứng chỉ TOEIC tối thiểu 405 điểm (hoặc tương đương), có chứng chỉ tin học tương đương trình độ B và có giấy chứng nhận đã được đào tạo 6 kỹ năng mềm.

Nhóm PV Tư vấn Tuyển sinh TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên