16/08/2008 20:35 GMT+7

Trường ĐH Việt Đức tuyển 2 ngành đầu tiên năm 2008

QUỐC DŨNG
QUỐC DŨNG

TTO - Thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long vừa ký công văn cho phép Trường ĐH Việt Đức tuyển sinh năm thứ nhất ngay trong năm học 2008-2009 với chỉ tiêu tuyển là 80 sinh viên cho hai ngành đào tạo ĐH là kỹ thuật điện và kỹ thuật xây dựng.

RCJZnL0y.jpgPhóng to
Thí sinh làm bài thi môn toán khối A sáng 4-7 tại hội đồng thi Trường THPT Hoàng Hoa Thám của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: Quốc Dũng
TTO - Thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long vừa ký công văn cho phép Trường ĐH Việt Đức tuyển sinh năm thứ nhất ngay trong năm học 2008-2009 với chỉ tiêu tuyển là 80 sinh viên cho hai ngành đào tạo ĐH là kỹ thuật điện và kỹ thuật xây dựng.

Điểm chuẩn ĐH-CĐ năm 2008Mời bạn BẤM VÀO ĐÂY để xem điểm thiĐiểm chuẩn ĐH, CĐ năm 2007, 2006, 2005Thông tin tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN 2008Ngành gì? Trường gì? Làm gì?Hộp thư tư vấn tuyển sinh

Theo đó, các sinh viên đã trúng tuyển vào các trường ĐH khối A với điểm thi từ 21 điểm trở lên đều có quyền nộp hồ sơ đăng ký tuyển chọn vào Trường ĐH Việt Đức.

Những thí sinh đã đăng ký nhưng không được tuyển vào trường có quyền quay lại học tại các trường ĐH đã trúng tuyển. Bộ GD-ĐT yêu cầu các ĐH, học viện và các trường ĐH có trách nhiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh này trong quá trình đăng ký tuyển chọn vào Trường ĐH Việt Đức hoặc nhập học vào trường mình.

Khi trúng tuyển vào Trường ĐH Việt Đức, sau khi kết thúc năm 1, các sinh viên sẽ phải qua kỳ kiểm tra tiếng Anh để vào học tiếp năm 2. Những sinh viên không đủ điều kiện vào học năm 2 có quyền quay lại học ở trường ĐH đã được xác định trúng tuyển năm 2008 để học tiếp ĐH; các trường ĐH này có trách nhiệm tiếp nhận và sắp xếp vào lớp học phù hợp trên cơ sở các nội dung sinh viên đã được học ở Trường ĐH Việt Đức.

Các sinh viên vào học tại trường năm 2008 được Nhà nước bù 50% học phí trong năm 1 (chỉ phải đóng 75 USD/tháng). Mức học phí quy định của Trường ĐH Việt Đức là 150 USD/tháng.

Trường ĐH Việt Đức nhận hồ sơ từ ngày 21 đến 30-8. Ngày 1 đến 5-9 thông báo trúng tuyển và gọi nhập học. Ngày 6 đến 9-9 làm thủ tục nhập học. Hồ sơ xét tuyển, thí sinh nộp tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, số 3 Công trường Quốc Tế, quận 3, TP.HCM.

Trường ĐH Việt Đức (gọi tắt là VGU) là trường ĐH công lập đầu tiên sẽ được thành lập trên cơ sở hợp tác quốc tế giữa hai Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Các giáo sư Đức giữ vai trò chủ yếu trong việc điều hành và giảng dạy của Trường ĐH Việt Đức ở giai đoạn phát triển ban đầu của trường. Hiện Bộ GD-ĐT đang tiến hành các thủ tục cuối cùng để có quyết định thành lập trường.

Chương trình đào tạo cử nhân của Trường ĐH Việt Đức bao gồm một năm học đại cương và ba năm chuyên ngành. Năm đại cương của năm học 2008-2009 được thiết kế bao gồm sáu module: tiếng Anh thông dụng, tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng học tập và kỹ năng mềm, ôn tập các môn học cơ bản, cơ bản về kỹ thuật và tin học chuyên ngành, khóa tiếng Đức (tự chọn).

QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên