13/03/2016 08:21 GMT+7

​Trường ĐH Hoa Sen: Sinh viên có việc làm trước khi tốt nghiệp

Nguồn : Trường ĐH Hoa Sen
Nguồn : Trường ĐH Hoa Sen

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay, tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, sinh viên Trường ĐH Hoa Sen thì hoàn toàn ngược lại, hầu hết đều có việc làm trước khi tốt nghiệp.

Theo thống kê mới nhất, trong đợt tốt nghiệp tháng 12-2015, 81,76% tân khoa Hoa Sen có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều ngành có tỉ lệ đạt đến 100%. Mức thu nhập của các tân khoa cũng tiếp tục tăng ổn định: 58% tân khoa bậc ĐH liên thông có mức thu nhập từ 6 đến trên 10 triệu/tháng (cao hơn cùng kỳ năm trước 21%); 36% tân khoa bậc ĐH thu nhập từ 6 đến 10 triệu/tháng (cao hơn 9% so với cùng kỳ năm trước).

Gắn kết trường và doanh nghiệp

Lý giải điều này, Th.S Hoàng Đức Bình - Giám đốc Truyền thông và tuyển sinh, Trường ĐH Hoa Sen khẳng định: “Hoa Sen luôn trung thành với triết lý đào tạo thực học, thực làm; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu lao động ngày càng khắt khe của các tổ chức và doanh nghiệp”.

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu và am hiểu thực tế, chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn quốc tế thì việc đẩy mạnh sự kết nối, hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp là một trong những thế mạnh và hướng đi lâu dài của Hoa Sen. Xuyên suốt quá trình xây dựng chương trình đào tạo cho một ngành, lập ngành mới, lên đề cương môn học... đều có sự tham gia tư vấn, phản biện của các doanh nhân nhiều kinh nghiệm.

Thêm vào đó, đa số các môn chuyên ngành có giảng viên thỉnh giảng hiện đang đảm trách vị trí quản lý và có học vị cao tại các công ty, doanh nghiệp lớn. Hằng năm, từng khoa với từng nhóm ngành khác nhau của trường ĐH Hoa Sen tổ chức các buổi hội thảo, đối thoại với DN để trao đổi, thảo luận, lắng nghe ý kiến đóng góp về nhu cầu thị trường và yêu cầu về năng lực của người làm việc trong các ngành nghề.

Đặc biệt, sinh viên Hoa Sen có cơ hội trải nghiệm thực tế qua 2 kỳ thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp. Hoạt động này giúp các em trực tiếp rèn luyện tay nghề và dễ dàng hòa nhập ngay khi tiếp cận với công việc thực tế.

Trải nghiệm môi trường quốc tế

Cuối tháng 12-2015, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức thành lập mở ra nhiều cơ hội lẫn thách thức lớn. Trước xu thế hội nhập của nền kinh tế, ĐH Hoa Sen định hướng giúp sinh viên trở thành những công dân toàn cầu. Sinh viên được đào tạo tiếng Anh bài bản ở nhiều cấp độ.

Hoa Sen cũng không ngừng nỗ lực để giảng viên, sinh viên trải nghiệm môi trường quốc tế thông qua việc giảng dạy, thực tập tại nước ngoài, giao lưu văn hóa và gặp gỡ giảng viên, sinh viên đến từ những quốc gia hàng đầu về giáo dục như: Mỹ, Pháp... Sinh viên Hoa Sen thường xuyên tham gia chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học ở Pháp, Thái Lan, Bỉ, Phần Lan... Trong đó, một số bạn đã nhận được học bổng của đối tác và chính phủ nước ngoài.

Đa dạng phương thức xét tuyển

Năm 2016, Trường ĐH Hoa Sen dự kiến sẽ tuyển sinh 2.670 chỉ tiêu các ngành bậc ĐH, CĐ chính quy. Trong đó, trường dành trên 80% tổng chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì; gần 20% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng. Với các phương án tuyển sinh đa dạng như vậy, cơ hội vào Đại học đến gần hơn với nhiều đối tượng thí sinh.

Chỉ tiêu và tiêu chí cụ thể của từng phương thức xét tuyển:

Nguồn : Trường ĐH Hoa Sen
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên