04/05/2017 09:26 GMT+7

Trường công an không tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Em được giải nhì quốc gia môn vật lý, có nguyện vọng đăng ký tuyển thẳng vào Trường ĐH Công an nhân dân (CAND). Tuy nhiên, em lại được thông báo trường công an không tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia.

Các trường công an quy định như vậy có đúng quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT? (Một học sinh)

- Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với môn thi thí sinh đã đoạt giải.

Tuy nhiên, cũng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, thí sinh có nguyện vọng vào các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng còn phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của bộ liên quan.

Năm 2017, Bộ Công an quy định đối tượng tuyển thẳng vào ĐH CAND chỉ gồm thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn toán học, vật lý, hóa học, tin học.

Trong đó, nếu em đoạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đồng thời lại là thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn vật lý thì sẽ được tuyển thẳng vào các trường CAND (trừ Học viện Chính trị CAND, ngành ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh nhân dân).

Còn nếu em chỉ đoạt giải học sinh giỏi quốc gia mà không được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn vật lý thì chỉ được cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào các trường CAND, đối với những ngành mà ngành đó có môn xét tuyển trùng với môn đoạt giải.

Mức điểm thưởng như sau: giải nhất được cộng 2 điểm, giải nhì được cộng 1,5 điểm, giải ba được cộng 1 điểm, giải khuyến khích được cộng 0,5 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng điểm thưởng cho một giải cao nhất. Điểm thưởng được các trường CAND cộng cho thí sinh trước khi tổ chức xét tuyển.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên