28/01/2018 08:25 GMT+7

Trường CĐ Kỹ nghệ II: đa dạng ngành nghề, đảm bảo việc làm

THỤY ĐIỂN
THỤY ĐIỂN

Với đặc thù là một trường công lập đào tạo đa ngành nghề trực thuộc Bộ Lao động-thương binh và xã hội, Trường CĐ Kỹ nghệ II luôn nhạy bén trong việc đón đầu những chuyển biến trong cơ cấu nguồn nhân lực Việt Nam.

SV Trường CĐ Kỹ nghệ II
SV Trường CĐ Kỹ nghệ II

Theo TS Nguyễn Thị Hằng, hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ nghệ II, hiện nay, nhà trường đã thay phương thức đào tạo với 70% thực hành và 30% lý thuyết. Học lý thuyết phải song song với thực hành. Sinh viên mới vào học năm nhất, nhà trường đã cho xuống xưởng và doanh nghiệp ngay.

Trong công tác đào tạo nhân lực, Trường CĐ Kỹ nghệ II luôn gắn với doanh nghiệp, sinh viên vừa học ở trường, vừa học ở doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trường còn thường xuyên cử người đến các doanh nghiệp xem xét những thay đổi máy móc, chuỗi sản xuất, khảo sát công nghệ để người học dễ dàng tham gia vào bộ máy sản xuất.

Ông Bùi Văn Hưng, phó hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ nghệ II, cho biết: “Hiện nay, với các ngành nhà hàng, công nghệ ôtô, điện công nghiệp... hầu hết doanh nghiệp chỉ đòi hỏi kỹ năng, họ không cần bằng cấp. Họ kiểm tra kỹ năng, tay nghề trực tiếp, đạt là họ nhận ngay.

Nhiều doanh nghiệp đang liên kết với nhà trường để dạy sinh viên kỹ năng và nhà trường đang cố gắng cam kết ra trường có việc làm 100%”.

Hiện nhà trường còn liên kết với các trường đại học uy tín trong nước để tạo điều kiện cho sinh viên có nhu cầu nâng cấp, phát triển năng lực, học liên thông thêm 1,5 năm tại các trường đại học. Ngoài ra, nhà trường còn triển khai các dự án liên kết đào tạo với một số nước như: CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Năm 2018, Trường CĐ Kỹ nghệ II tiếp tục tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp chính quy các ngành đào tạo nổi bật của trường trong nhiều năm qua bao gồm: 1.Dược sĩ, 2.Công nghệ ôtô, 3.Điện công nghiệp, 4.Điện tử công nghiệp, 5.Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, 6.Xử lý nước thải công nghiệp, 7.Cắt gọt kim loại, 8. Hàn, 9. Kỹ thuật xây dựng, 10. Quản trị nhà hàng, 11. Kỹ thuật chế biến món ăn, 12. May thời trang, 13. Kế toán doanh nghiệp, 14. Công tác xã hội....

Ngoài ra, trường còn mở chương trình đào tạo chất lượng cao cho các ngành dược sĩ, công nghệ thông tin, cắt gọt kim loại, hàn, điện công nghiệp, xử lý nước thải công nghiệp, công nghệ ôtô.

Chi tiết xin liên hệ Hotline: 1900 966 916

Facebook: TuyensinhHVCT

Website: hvct.edu.vn

THỤY ĐIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên