18/06/2013 17:26 GMT+7

Trường Cao đẳng Asean đào tạo chui hàng loạt địa điểm

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày 18-6, thanh tra Bộ GD-ĐT đã công bố kết luận thanh tra về hoạt động tuyển sinh và đào tạo chui của Trường cao đẳng Asean.

Thanh tra tuyển sinh Trường cao đẳng AseanYêu cầu Trường CĐ Asean chấm dứt liên kết đào tạo dượcAi bảo vệ quyền lợi người học?

Hwlfy1Ma.jpgPhóng to

Lớp học liên thông ngoài luồng (cao đẳng dược của Trường CĐ Asean liên kết với Trường TC Vạn Tường) tổ chức tại 110 Trường Chinh, Q.12, TP.HCM - Ảnh: Minh Hiếu

Kết luận thanh tra Bộ GD-ĐT nêu rõ: hoạt động liên kết đào tạo trình độ CĐ khi chưa được phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Trường CĐ Asean với các đơn vị đã vi phạm quy định về liên kết đào tạo trình độ TCCN, CĐ, ĐH. Hoạt động tổ chức đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp lên trình độ CĐ chính quy đặt lớp tại các địa điểm ngoài trường (nêu trên) đã vi phạm quy định về đào tạo liên thông trình độ CĐ, ĐH. Việc tuyển sinh liên thông cả đối tượng tốt nghiệp trung bình, trung bình khá chưa đủ một năm làm việc đúng chuyên môn được đào tạo sau khi tốt nghiệp đã vi phạm quy định về đào tạo liên thông trình độ CĐ, ĐH. Thời điểm thanh tra, các ngành đã được phép mở ngành đào tạo của Trường CĐ Asean không có giảng viên cơ hữu, hợp đồng dài hạn có trình độ thạc sĩ trở lên theo quy định gồm: công nghệ thông tin và điều dưỡng.

Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho rằng: “Hoạt động tuyển sinh và đào tạo của Trường CĐ Asean còn có nhiều thiếu sót, sai phạm về thẩm quyền, địa điểm, đối tượng, chỉ tiêu… trong tuyển sinh và đào tạo, đặc biệt là tuyển sinh và đào tạo ngoài trường. Hành vi liên kết đào tạo chính quy không phép, tuyển sinh, tổ chức đào tạo ngoài trường với cả đối tượng không đủ điều kiện, được thực hiện nhiều lần, ở nhiều địa điểm khác nhau với nhiều chủ thể khác nhau trong một thời gian ngắn đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về giáo dục. Các sai phạm này thể hiện nhận thức pháp luật yếu, thái độ chấp hành pháp luật không nghiêm, cố ý thực hiện hành vi vi phạm cả khi đã được nhắc nhở và có quyết định chấm dứt của cơ quan có thẩm quyền”.

Năm 2012, Trường CĐ Asean đã ký hợp đồng hợp tác tuyển sinh, liên kết đào tạo liên thông từ trình độ TCCN lên trình độ CĐ ngành dược để cấp bằng chính quy với 10 trường (Trường trung cấp Đại Việt, Trường trung cấp Vạn Tường, Trường trung cấp Cộng đồng Hà Nội, Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội, Trường trung cấp Kỹ thuật y dược Hà Nội, Trường trung cấp Dược Hà Nội, Trường CĐ Nghề số 4, Trường trung cấp Y dược Thăng Long, Trường trung cấp Việt Anh, Trường trung cấp Y tế Vĩnh Phúc) và ba công ty (Công ty cổ phần Giáo dục và công nghệ quốc gia, Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên, Công ty TNHH HSC).
TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên