22/08/2016 16:24 GMT+7

​Trúng tuyển đợt 1 nhưng vẫn đăng ký nguyện vọng bổ sung

 HẢI QUÂN - THANH THẢO
HẢI QUÂN - THANH THẢO

TTO - Trong ngày thứ hai đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1, không khí tại nhiều trường ĐH ở TP.HCM khá vắng lặng. Tuổi Trẻ đã gặp một số thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 nhưng không nhập học nay đăng ký xét tuyển bổ sung.

Thí sinh Phạm Hoàng Hiệp dù đã có tên trong danh sách trúng tuyển ở đợt 1 nhưng quyết định không nộp giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển bổ sung vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: HẢI QUÂN
Dù đã có tên trong danh sách trúng tuyển ở đợt 1 nhưng thí sinh Phạm Hoàng Hiệp quyết định không nộp giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển bổ sung vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: HẢI QUÂN

Tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, số thí sinh đến đăng ký vào chiều 22-8 không nhiều. Ngoài ra, một số thí sinh và phụ huynh đến tham khảo thông tin trước khi quyết định chọn trường.

Đặng Hữu Duy (Q.2, TP.HCM) cho biết: “Em được 19,25 điểm. Ở đợt 1, em định xét tuyển vào các trường an ninh nhưng không đủ điểm. Đợt này em quyết định nộp đơn vào ngành Luật Trường ĐH Tôn Đức Thắng và đăng ký thêm Trường ĐH Nguyễn Tất Thành”.

Một số thí sinh dù đã có trong danh sách trúng tuyển của đợt 1 nhưng vẫn “ém” giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký nguyện vọng bổ sung vào trường khác.

“Trong đợt 1, em chỉ đăng ký duy nhất vào ngành quản trị kinh doanh của Học viện Hàng không VN và trúng tuyển với số điểm 19,25. Ban đầu tham khảo thấy trường này điểm chuẩn vừa phải, có khả năng đậu cao nên em tự mình quyết định đăng ký. Tuy nhiên, vào phút cuối, sau khi nghe anh trai tư vấn, em thay đổi quyết định và không nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đó để chờ tới đợt xét tuyển bổ sung đăng ký vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng” - Phạm Hoàng Hiệp (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số thí sinh trượt đợt 1 đến đăng ký bổ sung vào ngành khác hoặc cơ sở khác của cùng một trường vì điểm chuẩn thấp hơn.

Chị Anh Thư đến đăng ký xét tuyển bổ sung cho em gái cho biết: “Đợt trước em tôi đăng ký vào ngành ngôn ngữ Anh và quản trị kinh doanh - khách sạn của Trường ĐH Tôn Đức Thắng - cơ sở TP.HCM nhưng thiếu điểm nên đợt này tiếp tục nộp vào hai ngành này của trường nhưng học ở cơ sơ Nha Trang”.

Cùng ngày, tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, rất ít thí sinh đến đăng ký xét tuyển bổ sung online mà chủ yếu đến tìm hiểu thông tin xét tuyển bổ sung của trường.

Nhìn thông tin các ngành xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 dán tại trường, hai cha con thí sinh Phạm Thị Quỳnh Như (Bà Rịa - Vũng Tàu) không giấu được sự tiếc nuối. Như cho biết trong đợt nộp giấy chứng nhận kết quả thi vừa qua đã nộp giấy chứng nhận vào ngành Giáo dục mầm non, Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM.

"Em thích học ngành giáo dục mầm non của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM hơn nhưng điểm thấp, chỉ có 18,5 điểm, em không biết trường có nguyện vọng bổ sung như thế này. Đợt rồi, em đã vội nộp giấy chứng nhận kết quả thi bên Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM rồi, giờ không rút được. Chắc em sẽ học bên kia rồi có gì liên thông lên ĐH chứ giờ cũng không biết làm sao" - Như cho biết.

HẢI QUÂN - THANH THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên