19/05/2015 08:43 GMT+7

Triển lãm du học và học bổng các trường ĐH Úc

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Triển lãm cung cấp thông tin về du học và học bổng tại các trường ĐH Úc, thông tin hướng dẫn và cập nhật mới nhất về chính sách thị thực du học sinh và người đi kèm...

Ssinh viên - học sinh và phụ huynh tìm hiểu thông tin tại ngày hội triển lãm du học Úc với sự tham gia của hơn 70 trường trung học, cao đẳng, dự bị đại học, đại học và các trung tâm Anh ngữ đến từ Úc (Tuổi Trẻ/Thanh Đạm) (TT 6469/T8/21-3-2011)

Tham gia triển lãm, học sinh và phụ huynh sẽ được thảo luận trực tiếp với đại diện các trường hàng đầu nước Úc và thế giới; được cung cấp thông tin chính thức về chương trình học, chi phí và điều kiện sinh sống, học tập tại Úc; thông tin về những thay đổi tích cực trong việc xét visa du học Úc dành cho du học sinh Việt Nam: không chứng minh tài chính, không phải thi IELTS/TOEFL, xét visa  trong 4-6 tuần và được cấp visa làm việc dài hạn 2-4 năm sau khi tốt nghiệp.

Học sinh, sinh viên cũng có thể nộp hồ sơ trực tiếp cho các trường cũng như tìm hiểu thêm về học bổng và điều kiện nhập học tại các trường thuộc Group of Eight - nhóm 8 trường  ĐH hạng nhất của Úc và Top 100 thế giới.

Đặc biệt, Đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM sẽ tham dự và trình bày những hướng dẫn và cập nhật mới nhất về chính sách thị thực du học sinh và người đi kèm.

Triển lãm diễn ra từ 17g30-20g30 ngày 21-5, tại Khách sạn Liberty Central Saigon City Point (59 Pasteur, Q.1 TP.HCM). Đăng ký tham dự qua số (08) 3925 6731 hoặc 0903 034 601. Học sinh - sinh viên có thể mang theo bằng cấp, bảng điểm 2 năm gần nhất để được miễn phí ghi danh và xét cấp học bổng tại chỗ.

Các trường ĐH Úc tham dự triển lãm:

Đại học Adelaide - Adelaide (Top 100 ĐH hàng đầu thế giới).

Đại học Queensland - Brisbane (Top 43 ĐH nổi tiếng thế giới).

Đại học Macquarie - Sydney (Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế).

Đại học Monash - Melbourne (Top 70 ĐH hàng đầu thế giới).

Đại học New South Wales - Sydney (Top 50 ĐH hàng đầu thế giới).

Đại học Western Australia - Perth (Top 90 ĐH hàng đầu thế giới).

Học viện Taylors - Melbourne, Sydney, Perth.

Học viện Trinity - Melbourne.

Vì sao nên du học Úc?

Úc nằm trong Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, có 5 thành phố trong Top 20 thành phố đáng sống nhất thế giới (Melbourne, Adelaide, Sydney, Perth, Brisbane) và xếp hạng 4 trong Top điểm đến hàng đầu của du học sinh quốc tế.

Nước này có hệ thống giáo dục chất lượng và được công nhận trên toàn cầu. Ngoài ra, Úc có 20% trường nằm trong Top 100 trường ĐH hàng đầu thế giới.

Điểm khác biệt của hệ thống giáo dục Úc so với nhiều quốc gia khác là Hệ thống bằng cấp Úc (Australian Qualifications Framework - AQF). Hệ thống AQF thiếp lập một lộ trình giữa các trình độ với các tiêu chuẩn cho kết quả học tập ở các cấp, giúp sinh viên chuyển cấp hoặc chuyển trường một cách dễ dàng miễn sao thỏa mãn các yêu cầu về thị thực du học.

Từ năm 2000, các dịch vụ giáo dục cho sinh viên nước ngoài đã được đưa vào luật và được thiết kế để bảo vệ các tiêu chuẩn cho sinh viên quốc tế học tập tại Úc. Trong một cuộc khảo sát 2012 do Chính phủ Úc và các tổ chức giáo dục hàng đầu thực hiện, 86% sinh viên quốc tế trả lời rằng họ "thỏa mãn" hoặc "rất hài lòng" khi học tập tại Úc.

Nhiều khám phá và phát triển của Úc đã dẫn đến những lợi ích hữu hình trên toàn thế giới như penicillin, Wi-Fi, tai nghe bionic, máy siêu âm và ghi dữ liệu chuyến bay (hộp đen).

Đến Úc, sinh viên sẽ được visa ưu tiên, không cần chứng minh tài chính. Hầu hết thị thực du học sẽ cho phép sinh viên làm việc tới 40 giờ trong hai tuần. Ngoài ra, chính sách làm việc, nhập cư, định cư ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế, đặc biệt du học 2 năm được cấp visa làm việc tới 4 năm và được tạo điều kiện nhập cư.

Tùy thuộc vào thời gian học tập, nơi học tập và sở thích cá nhân, du học sinh có thể lựa chọn chỗ ở ngắn hạn, trong ký túc xá khuôn viên trường hoặc thuê nhà.

ĐH Macquarie - Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế

ĐH Macquarie được thành lập năm 1964, hiện có khoảng 30.000 sinh viên bản xứ và khoảng 7.000 sinh viên quốc tế đang theo học hàng trăm chuyên ngành đào tạo ở các bậc đào tạo ĐH, thạc sĩ, thạc sĩ nghiên cứu và tiến sĩ.

Cơ sở chính của trường nằm ở khu North Ryde cách trung tâm thành phố Sydney 30 phút đi bộ, là nơi đặt trụ sở nhiều công ty đa quốc gia như Microsoft, Sony... Macquarie là trường ĐH duy nhất tại Úc có ga xe lửa ngay trong trường, ngoài ra còn có tuyến xe buýt đi từ trường đến hầu hết các địa điểm xung quanh Sydney.

Macquarie nằm trong Top 10 tại Úc, Top 100 trên thế giới về các ngành: Kế toán và Tài chính, Giáo dục, Luật, Địa lý, Ngôn ngữ học, Tâm lý học, Khoa học Trái đất và biển (QS World University Rankings).

Trường có cơ sở vật chất hiện đại nhất nhì tại Úc với các viện nghiên cứu tiên tiến có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ, các ngành công nghiệp và cộng đồng; thư viện, phòng máy tính, trung tâm thể thao, công viên nghệ thuật, bảo tàng, khách sạn và nhiều tiện ích khác.

Các giám đốc điều hành trên khắp thế giới xếp Macquarie vào danh sách 5 trường ĐH hàng đầu của Úc về chất lượng sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng (Thời báo New York, 2012). Trong 10 năm qua, lương khởi điểm của SV tốt nghiệp ĐH Macquarie luôn thuộc Top cao nhất tại Úc (The Good Universities Guide).

Trường còn có chương trình học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên:

1. Macquarie University  International Scholarship (MUIS): là một trong những chương trình học bổng lớn nhất tại Úc, cung cấp đến 100 suất học bổng mỗi năm cho sinh viên ĐH và sau ĐH. Những học bổng này đều mang tính cạnh tranh rất cao và được cấp dựa trên thành tích học tập.

2. Học bổng Chính phủ Úc (Australian Government Scholarships): Macquarie tham gia vào chương trình học bổng Chính phủ Úc như Học bổng phát triển của Úc (dành cho sinh viên sau ĐH đến từ các nước đang phát triển) và Học bổng Endeavour Úc.

3. Các học bổng khác: học bổng thể thao, học bổng đặc biệt cho từng quốc gia, và các khoản tài trợ chi phí đi lại cho sinh viên diện trao đổi.

ĐH Monash - Top 70 ĐH hàng đầu thế giới

ĐH Monash là một trong những trường ĐH lớn nhất và hiện đại nhất của Úc và thế giới. Trường được xếp hạng Top 100 trường nổi tiếng thế giới (THES World Reputation Ranking 2015) và là thành viên của nhóm Go8 đứng đầu của Úc.

Trường tiếp nhận học sinh Việt Nam vào nhiều chương trình từ Anh văn, Dự bị đại học, Cao đẳng phần 1, Cao đẳng phần 2 hoặc các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ (tín chỉ, kết hợp, nghiên cứu) và Tiến sĩ.

Đây là một trong ít trường ĐH trên thế giới có mặt tại nhiều châu lục, giúp sinh viên có những trải nghiệm quốc tế quý báu và văn bằng giá trị toàn cầu.

SV tốt nghiệp ĐH Monash có thể làm việc bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thời Báo New York (2011-2014) liên tục xếp hạng Monash là một trong những trường hàng đầu ở Úc về tuyển dụng SV sau khi ra trường. 89% SV của Monash có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Mức độ hài lòng của SV được xếp hạng 5 sao (The good Universities Guide 2011).

Trường có hạ tầng cơ sở và trang thiết bị tối tân cũng như có nhiều nghiên cứu có ảnh hưởng lớn như tiên phong về phát minh thụ tinh nhân tạo (vitro fertilisation (IVF), phát minh thuốc chống cúm Zanamivir (Relenza), là ĐH đầu tiên chứng minh rằng tế bào gốc phôi người có thể tạo ra các tế bào chức năng cho cơ thể...

Các chương trình đào tạo tại Monash: cao đẳng liên thông Monash, năm dự bị ĐH Monash (MUFY), các chương trình Anh văn, các chương trình ĐH, sau ĐH và Tiến sĩ Monash.

Hiện nay, Monash đang tiếp tục tuyển sinh cho các khóa dự bị ĐH, cao đẳng liên thông, ĐH, Thạc sĩ khai giảng tháng 6, tháng 7 và tháng 9 năm 2015 và năm 2016. Đăng ký các khóa học, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội nhận được học bổng chung của trường và học bổng riêng của các khoa.

Học bổng chung của trường:

1. Monash International Leadership Scholarship: giá trị: 100% học phí (không bao gồm phí bảo hiểm y tế OSHC, nhà ở và sinh hoạt phí). Tiêu chí xét duyệt: thành tích học tập; thư xin học bổng (1.000 từ) và tiềm năng lãnh đạo và học sinh có thể trở thành một đại sứ cho ĐH Monash. Thông tin thêm về học bổng xem tại đây.

2. Monash International Merit Scholarship: giá trị 10.000 đôla Úc. Tiêu chí xét duyệt: thành tích học tập; thư xin học bổng (1.000 từ) và tiềm năng học sinh có thể trở thành một đại sứ cho ĐH Monash; ưu tiên sinh viên nhập học mới, đặc biệt là những sinh viên nhập học mới không qua các chương trình chuyển tiếp của Monash. Thông tin thêm về học bổng xem tại đây.

Học bổng của các khoa:

TT

Khoa

Giá trị

Số lượng

Chương trình

1

Mỹ thuật, Thiết kế và Kiến trúc

4.000 USD

Không giới hạn

Dự bị ĐH, Cao đẳng, Cử nhân và Thạc sĩ tín chỉ

2

Xã hội,

Nhân văn

4.000 USD

20

Cử nhân

3

Kỹ thuật

6.000 USD

Không giới hạn

Thạc sĩ Kỹ thuật nâng cao: Kỹ thuật hóa học, Xây dựng dân dụng (chuyên ngành nước), Xây dựng dân dụng (chuyên ngành giao thông), Điện, Vật liệu, Cơ khí

4

Công nghệ thông tin

6.000 USD

Phụ thuộc vào quỹ học bổng

Tất cả các chương trình

5

Y, Điều dưỡng và Khoa học Y tế

4.000 USD

Không giới hạn

-   Cử nhân Khoa học dinh dưỡng

-   Cử nhân Khoa học Y tế

-   Cử nhân (danh dự) Tâm lý học

-   Thạc sĩ Y tá thực hành

-   Thạc sĩ Y tế công cộng

-   Thạc sĩ Quản lý dịch vụ y tế

-   Thạc sĩ Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường

-   Thạc sĩ Công tác xã hội

6

Dược

4.000 USD

Không giới hạn

-   Cử nhân/ Cử nhân (danh dự)  Khoa học Dược phẩm

-   Cử nhân/ Cử nhân (danh dự)  Dược

7

Khoa học

4.000

50

Cử nhân

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên