11/05/2015 15:04 GMT+7

Tốt nghiệp ĐH sau... 75 năm

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đó là trường hợp cụ Anthony Brutto, 94 tuổi, ngụ bang West Virginia (Mỹ). Cụ sẽ nhận bằng tốt nghiệp ĐH vào tuần tới, hơn 75 năm sau khi bắt đầu theo học ĐH.

Cụ Anthony Brutto sẽ dự lễ tốt nghiệp vào tuần tới - Ảnh: ĐH West Virginia

Theo ABC News ngày 11-5, cụ Anthony Brutto nộp đơn vào ĐH West Virginia năm 1939, với mức học phí khi đó là 55 USD. Thông cáo của nhà trường cho biết sinh viên Brutto theo học ngành kỹ thuật, giáo dục thể chất và mỹ thuật công nghiệp.

Đến thời điểm sắp tốt nghiệp, Brutto được gọi nhập ngũ trong Thế chiến II và phục vụ trong quân đội 3 năm rưỡi. 

Năm 1946, Brutto trở lại trường nhưng lại bị gián đoạn lần nữa do phải ở nhà chăm sóc vợ bị bệnh. Sau đó, Brutto bắt đầu làm thợ máy cho nhiều nhà máy khác nhau.

Những năm 1980, Brutto nghỉ hưu, và mong muốn được trở lại trường học. Con gái ông, Lisa Bridges - chuyên gia phát triển web cho ĐH West Virginia, tìm hiểu và phát hiện ra sinh viên của trường có thể được "nợ tín chỉ" dài hạn. Vậy là cô động viên cha đi học lại.

Tuần tới, Brutto sẽ tốt nghiệp cùng khoảng 4.500 sinh viên khác. "Tôi nghĩ thật là tuyệt", Brutto nói với ABC News. Bà Donna Brutto - vợ cụ, cũng đồng tình: "Tôi nghĩ thật tuyệt khi ông ấy nhận được điều này sau ngần ấy năm", bà nói. "Ông ấy xứng đáng được như vậy".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên