​Trường trung cấp Đam San: đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao

VĂN VIÊN
VĂN VIÊN

TTO - Xác định tập trung đầu tư mô hình trường học chất lượng cao được xem là yếu tố đầu tiên mà nhiều năm qua Trường trung cấp Đam San luôn đặt làm mục tiêu hàng đầu.

Học viên ngành Điều dưỡng trong giờ thực hành
Học viên ngành điều dưỡng trong giờ thực hành

Đây là một trong những trường đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực hội tụ đủ các yếu tố lý thuyết và kỹ năng mềm thực tiễn, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động cho khu vực Tây Nguyên và các vùng lân cận.

Môi trường đào tạo uy tín

Tọa lạc tại địa chỉ 300 Hà Huy Tập, P. Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Trường trung cấp Đam San có tổng diện tích gần 5 hecta với quy mô không ngừng được mở rộng, cơ sở vật chất khang trang.

Các phòng học lý thuyết trang bị hiện đại để triển khai những phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất.

Trường có đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng tiếp nhận, đổi mới phương pháp dạy học nhằm khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho học sinh thông qua các chương trình giảng dạy phong phú. 

Trường cho biết luôn sẵn sàng đồng hành cùng học viên trong quá trình học tập, nghiên cứu, tham gia các hoạt động chính khóa và ngoại khóa.

Theo dõi và ở từng môn học, giảng viên đều ghi nhận, đánh giá sự tiến bộ để cùng dẫn dắt học viên hoàn thiện trong quá trình học tập. 

Bên cạnh hoạt động đào tạo, nhà trường phối hợp với các cơ quan, chuyên gia trong ngành để tổ chức nhiều hoạt động đào tạo trong môi trường thực tiễn, giúp học viên rèn luyện và phát triển năng lực, nghiệp vụ.

một góc sân trường Trung cấp Đam San
Một góc sân Trường trung cấp Đam San

Ngành học đa dạng, chính sách học bổng hấp dẫn

Lúc mới thành lập, trường chỉ đào tạo 4 mã ngành: quản lý văn hóa, hướng dẫn du lịch, tài chính ngân hàng, nghiệp vụ lễ tân.

Đến nay, nhà trường có 8 mã ngành đào tạo gồm: sư phạm mầm non, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, quản lý văn hóa, hướng dẫn du lịch, nghiệp vụ lễ tân, tài chính - ngân hàng. 

Quy mô đào tạo không ngừng được mở rộng với hơn 1.000 học sinh (HS), sinh viên (SV), chất lượng đào tạo được xã hội khẳng định, tỉ lệ HS, SV tốt nghiệp ra trường có việc làm cao. 

Ngoài ra, nhà trường còn liên kết đào tạo liên thông lên cao đẳng, đại học với các trường uy tín trên cả nước như: Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Tư pháp, Trường đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Trà Vinh, Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Đại học Khoa học - Đại học Huế đào tạo những ngành học địa phương đang có nhu cầu.

Lãnh đạo nhà trường trao giấy khen cho các học sinh có thành tích học tập tốt
Lãnh đạo nhà trường trao giấy khen cho các học sinh có thành tích học tập tốt

Hằng năm, nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ cho học viên học tại trường như:

- Hỗ trợ 50% tiền nội trú cho HS.

- HS được tư vấn giới thiệu việc làm sau khi ra trường; đối với ngành điều dưỡng (nhà trường hợp tác với các nghiệp đoàn Nhật Bản để đưa các HS sang thực tập sinh và lao động).

- Tặng học bổng trị giá 30% kinh phí đào tạo cho 30 em HS nhập học đầu tiên tại trường.

- Tư vấn giới thiệu việc làm sau khi ra trường.

Nắm vững nghề nghiệp, tích lũy kỹ năng mềm

Ngoài các kiến thức, kỹ năng cơ bản về chuyên ngành đào tạo, học viên cũng đồng thời tích lũy kỹ năng mềm về giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng ngoại ngữ và tin học.

Ngoài ra, nhà trường có nhiều sân chơi cho học viên rèn luyện những kỹ năng chuyên ngành sau những giờ học lý thuyết và thực hành chính khóa.

Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa về văn hóa nghệ thuật. Các phong trào đội nhóm - câu lạc bộ, các chương trình vì cộng đồng…

Từ nhu cầu phát triển của xã hội, Trường trung cấp Đam San có chủ trương nâng cấp lên thành Trường cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên và đã được UBND tỉnh đồng ý.

Hiện trường đã trình đề án gửi Bộ Lao động - thương binh và xã hội để thành lập Trường cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên.

Theo đó, quy mô đào tạo từ năm 2017 - 2022 khoảng 1.200 SV với tổng số vốn đầu tư dự kiến 100 tỉ đồng, góp phần đáp ứng một phần phát triển nguồn nhân lực của khu vực Tây Nguyên, là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy được phụ huynh cũng như HS, SV lựa chọn cho việc định hướng và tiếp cận nghề nghiệp.

Năm 2017, Trường trung cấp Đam San tuyển sinh 8 ngành đào tạo gồm: sư phạm mầm non, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, quản lý văn hóa, hướng dẫn du lịch, nghiệp vụ lễ tân, tài chính - ngân hàng cho các đối tượng đã tốt nghiệp THCS, rớt tốt nghiệp THPT hay học dang dở THPT theo hình thức xét tuyển.

Thông tin chi tiết xem tại website: http://damsan.edu.vn hoặc liên hệ tại địa chỉ:

Trường trung cấp Đam San

Địa chỉ: 300 Hà Huy Tập, P.Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Điện thoại: 02623.560.099 - 02628.551.559

Facebook: facebook.com/trungcapdamsan/

VĂN VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên