​Xét học bạ THPT: Tăng cơ hội vào ĐH

MINH ĐỨC
MINH ĐỨC

TTO - Năm 2017, ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục xét tuyển ĐH theo hai phương thức (xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ THPT) với tổng chỉ tiêu là 4.900.

Thư viện hiện đại của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
Thư viện hiện đại của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Theo ước tính có hơn 150 trường ĐH trên cả nước xét tuyển bằng học bạ, đây là phương thức tuyển sinh ngày càng được TS ưu tiên lựa chọn.

Sở dĩ phương thức này ngày càng chiếm ưu thế bởi điều kiện xét tuyển tương đối “dễ thở”, TS gần như biết trước cơ hội vào ĐH sớm mà không cần hồi hộp chờ đợi kết quả thi THPT quốc gia, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm áp lực thi cử. 

Ngoài ra, thời gian xét tuyển khá thuận lợi, TS gần như biết điểm trung bình học bạ và có thể lựa chọn tổ hợp có điểm cao nhất để xét tuyển.

Xét học bạ sớm, khả năng trúng tuyển cao

Vì chỉ tiêu cho phương thức này có hạn, nếu đủ chỉ tiêu, các TS nộp sau sẽ không còn cơ hội. Thêm nữa, nhiều ngành “hot” hầu như đạt chỉ tiêu ngay trong đợt tuyển sinh đầu tiên, TS nộp trước bao giờ cũng lợi thế hơn và có thể dễ dàng chọn được ngành học phù hợp với năng lực và sở thích.

Về cơ bản, xét tuyển học bạ và xét tuyển điểm thi THPT quốc gia 2017 là hai phương thức độc lập và bình đẳng. TS có thể xét tuyển vào ĐH bằng một trong hai phương thức, hoặc bằng cả hai phương thức. Nhưng nếu so sánh về lợi thế và ưu điểm thì phương thức xét học bạ THPT là phương thức có tính khả thi cao, vì thế các TS đừng bỏ qua lợi thế của “tấm vé thứ 2” này.

Nên ưu tiên chọn trường nào để xét tuyển học bạ?

Theo kinh nghiệm của những mùa thi trước, các TS nên ưu tiên chọn trường có chỉ tiêu xét tuyển cao và được đào tạo theo hình thức đa ngành, giúp TS có nhiều sự lựa chọn ngành nghề tương lai.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ: “TS và bậc phụ huynh nên ưu tiên chọn các trường ĐH có chứng nhận đạt chuẩn kiểm định của Bộ GD-ĐT bởi bằng tốt nghiệp và cơ hội việc làm của SV khi ra trường tại các trường đạt chuẩn chất lượng luôn có một giá trị khác biệt”.

Là một trong những trường có chỉ tiêu xét tuyển học bạ cao (50% tổng chỉ tiêu), ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía Nam đạt chuẩn chất lượng của Bộ GD-ĐT. Để xét học bạ vào ĐH Nguyễn Tất Thành, chỉ cần hai điều kiện: hoàn thành tốt nghiệp THPT và tổng điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, với lợi thế là một trường ĐH đa ngành – đa nghề, TS dễ dàng tìm cho mình ngành học yêu thích tại ĐH Nguyễn Tất Thành. Hồ sơ khi xét tuyển học bạ chỉ cần: Phiếu đăng ký xét tuyển, bản sao học bạ THPT và bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh tự do) hoặc bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với TS lớp 12).

Thông tin liên hệ: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Số 300A, Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP. HCM

ĐT: (028) 6261 9423 - (028) 3940 4272. Website: www.ntt.edu.vn

Mong muốn đem đến cho SV một môi trường học tập hiện đại và sáng tạo, ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học. Môi trường học tập của SV luôn được nhà trường chú trọng, thông qua việc đầu tư các dịch vụ hỗ trợ như thư viện, khu tự học, khu vui chơi giải trí, đến căng-tin...

ĐH Nguyễn Tất Thành còn là đơn vị tiên phong trong công tác đào tạo kỹ năng mềm giúp các bạn SV thích ứng nhanh hơn với thị trường lao động như hiện nay.

Nhờ hình thức liên kết đào tạo cùng doanh nghiệp với mô hình gắn kết 4 nhà “nhà trường – nhà doanh nghiệp – nhà quản lý – nhà nghiên cứu” tạo cơ hội việc làm cho SV sau tốt nghiệp, nhà trường luôn cam kết tỷ lệ trên 95% SV có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp.

Ngoài đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp cơ sở của Bộ GD-ĐT, năm 2016, trường được tổ chức Kiểm định QS- Stars Anh quốc công nhận đạt chuẩn 3 sao và gần đây nhất vinh dự trở thành thành viên liên kết của tổ chức AUN–QA (mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á).

Với những thành tựu đạt được, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã từng bước khẳng định uy tín cũng như vị thế của nhà trường trên bản đồ giáo dục Việt Nam và thế giới. Điều này giúp SV và phụ huynh tự tin với lựa chọn khi học tập tại ĐH Nguyễn Tất Thành.

MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên