13/01/2018 11:55 GMT+7

​Tuyển sinh kết hợp điểm thi và chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đó là phương thức tuyển sinh mới dự kiến sẽ được Trường ĐH Ngoại thương áp dụng cho kỳ tuyển sinh ĐH 2018.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Hà Nội -  Ảnh: Nguyễn Khánh
Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố phương án tuyển sinh dự kiến sẽ được áp dụng năm 2018 với một số điểm đổi mới so với các năm trước.

Theo bà Phạm Thu Hương - trưởng phòng quản lý đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, bên cạnh phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia như mọi năm, năm 2018, trường dự kiến bổ sung thêm phương thức xét tuyển kết hợp.

Cụ thể, phương thức xét tuyển kết hợp dự kiến sẽ được triển khai trước khi thực hiện phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia.

Các thí sinh đăng ký theo phương thức xét tuyển kết hợp nếu không trúng tuyển hoặc không xác nhận nhập học có thể tiếp tục tham gia phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

Phương thức này áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Điều kiện để thí sinh tham gia phương thức xét tuyển kết hợp: tính đến thời điểm xét tuyển đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 7,5 trở lên, hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ khá trở lên.

Ngoài ra, thí sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 6,5 trở lên, hoặc TOEFL ITP 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT 90 trở lên, hoặc giải ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên.

Đồng thời, thí sinh phải có tổng điểm hai bài/môn THPT quốc gia năm 2018 trong tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt từ 16 điểm trở lên (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ).

Trường sẽ xác định trúng tuyển theo chương trình đào tạo và căn cứ trên các tiêu chí đánh giá hồ sơ xét tuyển theo quy định (bao gồm điểm tiếng Anh theo chứng chỉ quốc tế, tổng điểm hai bài/môn THPT quốc gia năm 2018 trong các tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) và ưu tiên đối tượng và khu vực theo quy định.

Trong trường hợp tại ngưỡng điểm đánh giá hồ sơ xác định trúng tuyển của từng chương trình đào tạo,  số thí sinh nhiều hơn số chỉ tiêu xét tuyển còn lại, nhà trường sử dụng tiêu chí phụ là điểm trung bình chung học tập của cả ba năm lớp 10, 11, 12.

Còn ở phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, về cơ bản không thay đổi so với phương thức xét tuyển của năm 2017.

Các tổ hợp xét tuyển cũng giữ nguyên như năm 2017.

Tuy nhiên, dự kiến chênh lệch tổ hợp điểm giữa A00 và các tổ hợp khác sẽ giảm xuống, còn ở mức là 0,5 điểm/30 điểm (năm 2017 chênh lệch là 1 điểm/30 điểm).

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên