07/03/2017 20:00 GMT+7

Năm 2020, thị trường cần 13.000 luật sư

THU THẢO
THU THẢO

Ngày 28-2, Bộ Giáo dục và đào tạo ra quyết định cho phép ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HBU) mở mã ngành luật kinh tế, trình độ đại học.

Hiện nay, luật kinh tế đang là một ngành học rất thu hút bởi đây là ngành đang được xếp vào nhóm các ngành thiếu nhân lực trên cả nước. Trong đó, pháp luật đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống nhân loại. Vì vậy mà ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, chuyên ngành luật được đề cao và là một ngành học danh giá mà rất nhiều sinh viên muốn theo học. Cụ thể như ở Hoa Kỳ, những công việc như luật sư, thẩm phán và công tố viên là những nghề nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội và thu nhập hằng năm cao.

Sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng ra trường thành công ở nhiều công ty, tập đoàn lớn

Hot ngành luật kinh tế ở Việt Nam

Theo giám đốc một công ty nhân sự, ở Việt Nam hiện nay, các chuyên ngành về luật đang ngày càng khẳng định vị thế. Đặc biệt, luật kinh tế là một ngành học được người học săn đón nhiều nhất. 

Quá trình hội nhập quốc tế diễn ra với những bước tiến mạnh mẽ, nền kinh tế đang phát triển với sự nở rộ của các công ty, doanh nghiệp trong nước và những tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế được quan tâm, đảm bảo. "Bên cạnh đó, pháp luật trở thành “công cụ bảo hộ” ưu việt, góp phần duy trì sự ổn định, an toàn và mang đến hiệu quả cao trong quá trình hoạt động của các đơn vị kinh doanh. Việc nắm bắt và trang bị kiến thức về luật pháp trong và ngoài nước có ý nghĩa hết sức to lớn đối với sự phát triển của bất cứ doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nào liên quan đến các hoạt động kinh tế" - TS.LS Allan Van Fleet (Công ty tư vấn luật McDermott Will & Emery).

Cơ hội việc làm cho cử nhân luật kinh tế 

Trong các ngày hội tuyển sinh, nhiều câu hỏi đặt ra là: “Cơ hội việc làm ngành luật kinh tế như thế nào?”, "Mức thu nhập ngành này ra sao?", "Cơ hội làm việc trong khối ASEAN ngành này?"...

ThS.LS Trịnh Hữu Chung - phó hiệu trưởng ĐH Quốc tế Hồng Bàng - cho biết lượng cầu thì rất lớn mà cung vẫn chưa đáp ứng được nên nhu cầu học ngành này đang rất lớn, không chỉ giới hạn ở những công việc liên quan đến nghề luật trong các cơ quan nhà nước, tòa án, sở tư pháp, viện kiểm sát… 

Thầy Chung phân tích: Sinh viên có thể làm việc tại một số vị trí như sau: 

- Tại các doanh nghiệp: với tư cách là chuyên viên pháp lý phụ trách những công việc liên quan đến đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng.

- Tại các tổ chức nghiên cứu và tư vấn pháp luật: các viện nghiên cứu và các trung tâm cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý như văn phòng luật sư, công ty luật. 

"Ngoài ra, cử nhân luật kinh tế có thể tham gia các trung tâm trọng tài thương mại với tư cách là trọng tài viên giải quyết các tranh chấp thương mại; giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo khối ngành luật kinh tế, quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh" - thầy Chung cho biết thêm.

Tháng 8-2017: khánh thành tòa nhà HBU 25 tầng

Sau gần 10 tháng triển khai xây dựng, trụ sở “Con tàu tri thức” của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HBU) đang trong giai đoạn gấp rút hình thành.

Ông Đỗ Tuấn Anh, giám đốc dự án, cho biết: “Hiện tại công trình đang tiến hành đến tầng thứ 15 trong tổng số 25 tầng, các hệ thống thiết bị phụ trợ như thang máy và cửa đã được đặt hàng hoàn tất. Theo kế hoạch, cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm 2017, công trình sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng”.

Cũng theo ông Đỗ Tuấn Anh, trong quá trình triển khai thực hiện công trình gặp nhiều thuận lợi với sự hợp tác cùng nhà thầu uy tín, trang thiết bị hiện đại, công suất làm việc cao nên công trình hoàn thành rất nhanh và đúng tiến độ. 

Ngày 3-4-2016, tòa nhà “Con tàu tri thức” của HBU đã được khởi công tại số 215 đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Kinh phí đầu tư 700 tỉ đồng, gần 4.000m2 đất với tổng diện tích xây dựng hơn 45.000m2, có khả năng đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên cho hơn 10.000 người. Công trình được tư vấn thiết kế bởi Công ty DP Architects (Singapore) - một trong 10 nhà tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới, khi hoàn thiện sẽ là một tòa nhà 25 tầng với đầy đủ tiện nghi của một trường đại học đẳng cấp quốc tế.

Đây là tầng thứ 15 của tòa nhà HBU đang thi công. Với công nghệ mới, tốc độ thi công tòa nhà là 4-5 ngày/tầng
THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên