07/08/2014 14:18 GMT+7

Thủy điện Ia Krel 2 có bảo hiểm rủi ro công trình

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chủ đầu tư cho biết trước khi xây dựng thủy điện Ia Krel 2, Bảo Long Gia Lai đã mua bảo hiểm rủi ro cho công trình.

* Chủ đầu tư hỗ trợ bước đầu các hộ dân bị thiệt hại

Nhiều thủy điện tự đổi thiết kếVỡ thủy điện Ia Krel 2: Cần xử nghiêm chủ đầu tưThanh tra nguyên nhân vỡ đê thủy điện Ia Krel 2

sdMX3bbk.jpg
Đại diện chủ đầu tư thủy điện Ia Krel 2 hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men ban đầu cho người dân vùng hạ du sau sự cố vỡ đê quai sáng 1-8 - Ảnh: B.D.

Ngày 6-8, ông Nguyễn Ngọc Ẩn - phó giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai, chủ đầu tư công trình thủy điện Ia Krel 2 (xã Ia Dom, Đức Cơ, Gia Lai) - cho biết đơn vị này đã xuống vùng hạ du công trình để thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu các hộ dân bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đê quai sáng 1-8.

Trong đợt đầu tiên này, Bảo Long Gia Lai trích tiền mua nhu yếu phẩm, gạo, mì tôm… để trao cho tổng cộng 170 hộ dân với tổng giá trị tiền mặt là 48 triệu đồng.

“Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu giúp các hộ dân bị thiệt hại vượt qua khó khăn trước mắt, chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thống kê chính xác thiệt hại, tiến hành đền bù thỏa đáng cho dân” - ông Ẩn cho biết.

Một thông tin khá quan trọng liên quan đến công trình thủy điện Ia Krel 2 vừa bị vỡ lần 2 vào sáng 1-8, ông Ẩn cho biết trước khi xây dựng thủy điện, Bảo Long Gia Lai đã tiến hành mua bảo hiểm rủi ro cho công trình.

Tổng số tiền bảo hiểm này không được tiết lộ nhưng ông Ẩn cho biết “từng hạng mục đều đã được mua bảo hiểm, những thiệt hại này ngoài ý muốn nhưng do đã có bảo hiểm nên sẽ hạn chế ít nhiều những thiệt hại cho Công ty Bảo Long Gia Lai”.

Liên quan đến tiến độ điều tra nguyên nhân vỡ đê quai Ia Krel 2, UBND tỉnh Gia Lai cho biết các đơn vị liên ngành gồm Sở Công thương, Sở Xây dựng, UBND huyện Đức Cơ - nơi đặt công trình - đã cử các bộ phận chuyên môn tiến hành khảo sát, đo đạc hiện trường để điều tra.

Trong ngày 6-8, huyện Đức Cơ cũng đã cử đoàn đi điều tra tổng thiệt hại vùng hạ du để phục vụ việc bồi thường sau vỡ đập.

Tại cuộc họp của Bộ Công thương với UBND tỉnh Gia Lai chiều 5-8, ông Huỳnh Ngọc Tục - giám đốc Sở Công thương Gia Lai - thừa nhận Sở Công thương có khuyết điểm, chưa kiên quyết với Bảo Long Gia Lai.

Theo ông Tục, nguyên nhân khiến Bảo Long Gia Lai nôn nóng thi công khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng là do hệ thống chạy máy phát điện của Ia Krel 2 đã được lắp đặt gần xong, chỉ cần ngăn dòng, hoàn thành công trình là đi vào chạy máy.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên