05/10/2015 11:18 GMT+7

Thừa nhận sai sót khi lập đối tượng ưu tiên

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Liên quan đến việc Trường tư vấn sai, thí sinh rớt đại học oan ức, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã thừa nhận sai sót.

>> Trường tư vấn sai, thí sinh rớt đại học oan ức

Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết đã có tờ trình gửi Bộ GD-ĐT về việc xác lập sai đối tượng ưu tiên 06 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đối với thí sinh Bùi Thiên Hoàng.

Thí sinh Bùi Thiên Hoàng (học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) là một trong sáu thí sinh được Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cấp giấy triệu tập trúng tuyển nhưng đến lúc nhập học, nhà trường cho biết thí sinh không đủ điểm trúng tuyển do không có giấy tờ chứng minh thuộc diện ưu tiên.

Trong tờ trình gửi Bộ GD-ĐT, phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam Nguyễn Minh Hoàng xác nhận trước khi làm thủ tục đăng ký dự thi (ĐKDT) tại Trường THPT Trần Cao Vân, thí sinh Bùi Thiên Hoàng đã đến ban tuyển sinh Công an TP Tam Kỳ để được hướng dẫn kê khai các loại hồ sơ ĐKDT vào ngành công an, trong đó hồ sơ về ưu tiên đối tượng 06 được cho là hợp lệ (có giấy xác nhận của Công an TP Tam Kỳ).

Sau đó, thí sinh này làm hồ sơ ĐKDT tại Trường THPT Trần Cao Vân (nơi học sinh đang học ba năm) và xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Trường THPT Trần Cao Vân đã hướng dẫn cho thí sinh Hoàng làm thủ tục kê khai các loại hồ sơ ĐKDT theo hướng dẫn của ban tiếp nhận hồ sơ.

Tại đây, thí sinh Hoàng vẫn kê khai lại các loại hồ sơ đã được ban tuyển sinh Công an TP Tam Kỳ xác nhận về tính hợp lệ và được ban tiếp nhận hồ sơ Trường THPT Trần Cao Vân xem xét và cũng khẳng định hồ sơ về ưu tiên đối tượng 06 hợp lệ.

Đồng thời ban tuyển sinh cho rằng việc nhận định sai về hồ sơ minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên đối tượng 06 của thí sinh Bùi Thiên Hoàng không phải do thí sinh và gia đình cố ý… và cũng chưa được hướng dẫn kỹ nội dung về quy định hồ sơ hưởng chế độ ưu tiên trong nghị định 31/2013/NĐ-CP từ phía người thu nhận hồ sơ ĐKXT.

Theo ban này, lỗi nhầm lẫn hồ sơ hưởng chế độ ưu tiên thuộc về hai đơn vị hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ ĐKDT là Công an TP Tam Kỳ và Trường THPT Trần Cao Vân. Đối với Trường THPT Trần Cao Vân và người trực tiếp thu nhận hồ sơ ĐKDT, Sở GD-ĐT yêu cầu phải giải trình và kiểm điểm về việc để xảy ra sai sót nói trên.

Trong khi đó, theo Sở GD-ĐT Quảng Nam, do thời gian phát hiện sai sót về đối tượng 06 của thí sinh Bùi Thiên Hoàng bị trễ (qua đợt 2 - xét tuyển nguyện vọng bổ sung) nên những cơ hội trước đó không còn, Sở GD-ĐT đã kiến nghị lãnh đạo Bộ GD-ĐT xem xét tạo điều kiện tối đa cho thí sinh này được đảm bảo quyền lợi.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên