17/01/2017 09:04 GMT+7

Những 'thầy giáo' trực tuyến tốt nhất (Phần 3)

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nối tiếp phần 1 và phần 2, danh sách 10 'thầy giáo' tiếp theo cung cấp kiến thức hữu ích cho những người muốn học kỹ năng mới.

Ảnh: Getty Images
Việc học thêm một điều mới mỗi ngày đôi khi chỉ cần 5 phút vào mỗi sáng - Ảnh: Getty Images

21. WonderHowTo

Trang web thú vị này có thể coi là một bách khoa thư kiến thức qua các video hướng dẫn rất sinh động, cụ thể về mọi vấn đề trong đời sống.

Lướt qua đây, người xem có thể biết tới 10 cách khác nhau để mở một chai rượu vang mà không cần dụng cụ chuyên dụng, cách sử dụng các ứng dụng (mobile) tiện dụng giúp bạn quản lý ngân sách và tài chính trong năm mới 2017…..

22. FutureLearn

Truy cập vào FutureLearn, bạn sẽ tham gia cùng hơn 5 triệu người dùng khác sử dụng những khóa học miễn phí do trang này cung cấp với đủ các lĩnh vực khác nhau, từ sức khỏe cho tới lịch sử và tự nhiên.

Theo thông tin của FutureLearn, nội dung của các khóa học này đều do các trường đại học hàng đầu và các tổ chức chuyên nghiệp cung cấp. Trong đó có các hạng mục khóa học phổ biến hơn cả như Kinh doanh và quản trị, Sức khỏe và tâm lý, Online và số hóa, Dạy và học.

23. One Month

Đúng như tên gọi của trang web này, các nhà sáng lập nó đặt ra cam kết với người học chỉ trong vòng 1 tháng, với sự tích cực, chăm chỉ mỗi ngày, họ sẽ học được cách lập trình với các ngôn ngữ phổ biến như HTML, Python, Javascript hay Ruby.

Trang web này dẫn lại chia sẻ của Josh Kaufman, một diễn giả trên diễn đàn TED từng nói rằng, bạn hoàn toàn có thể giỏi một điều gì đó chỉ với 20 giờ làm việc tập trung, dốc sức.

Do đó, một mặt họ khẳng định, bạn không thể trở thành một chuyên gia lập trình chỉ trong vòng 30 ngày, nhưng với cách đào tạo của họ, bạn hoàn toàn có thể làm chủ những kỹ năng cơ bản nhất về lập trình với thời gian đó.

24. Khan Academy

Trang web này được đánh giá là một trong những nền tảng giáo dục trực tuyến lớn nhất và phổ biến nhất đã khiến việc học hành trở nên nhẹ nhõm, vui vẻ hơn.

Mục tiêu của trang này là: "Miễn phí. Cho mọi người. Mãi mãi". Không chỉ dành cho những người học bình thường, trang web này còn có những phần dành riêng cho các giáo viên và các bậc phụ huynh.

Với công cụ cho phép người học theo dõi tiến trình học của chính mình, người học có thể tự chọn nhịp độ học tập theo cách của họ trên trang web.

25. Yousician

Bất kể bạn là người mới bắt đầu hay đã là một chuyên gia âm nhạc thì đây vẫn là trang web thú vị dành cho những người đam mê âm nhạc.

Trang web này cung cấp các bài học về guitar, piano, bass và ukulele. Theo đó, Yousician hướng dẫn người học từng bước trong cách chơi một nhạc cụ, cung cấp các bài tập phù hợp theo từng cấp độ học của bạn.

Kế đó, bạn sẽ nhận được những phản hồi tức thời về độ chính xác cũng như cách thể hiện giai điệu bản nhạc trong khi học.

26. Duolingo

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Duolingo vì mức độ quá phổ biến của website dạy học ngôn ngữ mới này. Hấp dẫn người học với các khóa dạy ngoại ngữ theo dạng thức game vừa nhẹ nhõm, vừa hiệu quả. Duolingo đang ngày càng trở thành nền tảng giáo dục được ưa chuộng nhất thế giới.

Ngoài phiên bản trên máy tính, Duolingo cũng có phiên bản học trên điện thoại thông minh, giúp người học có thể linh hoạt thu xếp thời gian học để có thể học ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.

Ngoài Duolingo, trên mạng còn có các địa chỉ khác giúp học ngoại ngữ cũng rất tốt như Open Culture, Rosettastone, BabbelBusuu, Learnalanguage, Trymango, Transparent, Surfacelanguages.

27. Squareknot

Những người sáng lập ra trang web này tuyên bố: "Chúng tôi tạo ra Squareknot để giúp mọi người làm những điều họ yêu thích". Theo đó trang web này cung cấp tất cả những cách thức liên quan tới các việc mọi người muốn làm.

Không chỉ chỉ dẫn cách thức làm một việc gì đó, Squareknot cũng gợi ý những cách làm khác nhau tùy theo thị hiếu của mỗi người. Cùng với đó, trang web này tạo nền tảng để mọi người chia sẻ nhiều cách thức sáng tạo trong khi cùng thực hiện một việc gì đó để người học có thể tham khảo lẫn nhau.

28. Highbrow

Đây là một dịch vụ học trực tuyến có đăng ký tài khoản. Người học sẽ được gửi email vào mỗi sáng hàng ngày cung cấp bài học có thời lượng 5 phút liên quan tới lĩnh vực họ quan tâm đăng ký.

Mỗi khóa học được thiết kế với dung lượng học trong thời gian 10 ngày. Mỗi ngày là một bài học dài 5 phút, vừa đủ để bạn "nhâm nhi" cùng một ly cà phê buổi sáng. Hiện Highbrow có hơn 200.000 người học với hơn 100 khóa học thuộc 12 lĩnh vực chủ đề khác nhau.

29. Spreeder

Đây là trang web giúp người học nâng cao tốc độ đọc hiểu của họ, có thể tăng tốc độ đọc nhanh hơn gấp 3 lần so với tốc độ bình thường của họ.

Với việc cải thiện được tốc độ đọc, đương nhiên bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để có thể làm thêm những việc yêu thích khác. Ngoài ra, việc đọc được nhiều hơn cũng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để thành công hơn trong công việc, học hành cũng như đời sống.

30. HTML5 Rocks

Đây là nguồn tài nguyên phong phú cho các nhà lập trình sử dụng ngôn ngữ HTML5, trong đó bao gồm các thông tin về những đặc thù cụ thể của HTML5 và việc khi nào thì nên sử dụng ngôn ngữ lập trình này trong các app của bạn.

Tại đây, với nguồn tài nguyên do Google cung cấp, bạn có cơ hội tiếp cận với những nội dung kiến thức cập nhật, các chỉ dẫn liên quan và tất cả những thắc mắc liên quan tới HTML5.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên