21/12/2014 09:26 GMT+7

Thử thách cùng "những bước nhảy diệu kỳ"

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Chương trình Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance không chỉ ấn tượng bởi những bước nhảy điêu luyện của các vũ công trẻ mà còn bởi những “phép mầu”...

Tốp 8 Thử thách cùng bước nhảy 2014 - Ảnh: Đạt Quân
Tốp 8 Thử thách cùng bước nhảy 2014 - Ảnh: Đạt Quân

Ông Nguyễn Hải, giám đốc sản xuất chương trình Thử thách cùng bước nhảy, chia sẻ:

“Điều chúng tôi tự hào nhất sau ba năm miệt mài làm chương trình là đã phổ cập được cho công chúng những kiến thức cơ bản về nghệ thuật nhảy múa, tạo được thiện cảm và cả những đồng cảm của nhiều thành phần xã hội cho bộ môn này”.

“Tôi đã hiểu thế nào là nhảy múa!”

“Hồi nào tới giờ tôi chỉ biết múa ballet hay múa các điệu truyền thống VN. Còn nhảy thì tôi hiểu là nhảy điệu cha cha cha, disco, rumba... Tôi không có những khái niệm như múa đương đại, nhảy hip hop...

Theo dõi chương trình hai năm qua, tôi đã hiểu thế nào là nhảy múa. Mỗi thể loại đều có cái hay, thú vị riêng. Và nếu biết kết hợp kỹ thuật của các thể loại đó sẽ có thể mang đến nhiều tiết mục biểu diễn cuốn hút, gửi đến những thông điệp xã hội mạnh mẽ không thua gì các loại hình nghệ thuật khác.

Cho nên tôi đã không ngần ngại cùng con gái đến với cuộc thi năm nay” - chị Ngọc Hoa (Q.10, TP.HCM), phụ huynh một thí sinh tham gia vòng sơ tuyển mùa thi thứ ba tại TP.HCM, bộc bạch.

Đã bớt đi ánh nhìn nghi ngại về chuyện tụ tập... nhảy nhót của “đám trẻ”, cũng đã bớt đi nỗi khổ phải trốn ba trốn mẹ đi thi như hai mùa đầu.

Chiến thắng của hai quán quân mùa trước: Lâm Vinh Hải và Ngọc Thịnh chính là bảo chứng quý giá cho “giá trị nhảy múa” mà các vũ công trẻ đang nỗ lực khẳng định. Từ một gương mặt vũ công chuyên nhảy minh họa cho ca sĩ Mỹ Tâm, Lâm Vinh Hải tỏa sáng và ghi dấu mình là một trong những vũ công đầy sáng tạo, một hình mẫu vũ công năng động, đa tài của làng giải trí hôm nay.

Còn chiến thắng của “cậu bé đường phố” Ngọc Thịnh - người trước đây luôn bị dè bỉu vì là dân cư của khu Mả Lạng khét tiếng ở Q.4 cùng sự kết tội vội vàng “sớm muộn gì cũng đi vào con đường hút chích” khi sớm theo bạn bè đi tập nhảy - như một dấu son cho nhóm trẻ “nhảy múa đường phố” ngày ngày khổ luyện chỉ vì đam mê.

Sức mạnh của nhảy múa

Bỏ qua những gương mặt nổi trội ở cả ba mùa thi, còn rất nhiều đam mê khác khiến người xem không thể nào quên. Đó là cậu bé mồ côi khát khao trở thành một vũ công kiêm đầu bếp Đặng Đình Phong (20 tuổi).

Mẹ Phong bỏ và bà (một người xa lạ) nhận em về nuôi từ bé đến giờ. Dù đang là phụ bếp trong một quán ăn nhưng cứ đêm về là Phong lao vào nhảy múa như một cách tìm lại chính mình.

Không chỉ để tìm lại chính mình, nhảy múa còn là phương thuốc nhiệm mầu cho những bạn trẻ đang mang trọng bệnh. Ngay từ mùa thi đầu tiên, khán giả đã ngỡ ngàng vì Hoa Đức Công, chàng vũ công bị suy thận, vẫn can đảm vượt qua từng vòng thi cho đến bán kết khi sức khỏe không cho phép. Công tiếp tục điều trị bệnh, chờ đợi cơ hội tìm thấy quả thận thích hợp cho ca ghép thận với sự hỗ trợ từ ban tổ chức cùng các thí sinh của mùa sau.

Sau hai mùa thi, đến nay các vũ công vẫn thi thoảng tổ chức nh    ững buổi diễn nho nhỏ trong cộng đồng nhảy múa để gây quỹ chữa bệnh cho Công. Còn trên sân khấu năm nay, thật không thể tin một người đã chiến đấu với bệnh ung thư máu suốt năm năm như Vũ Quốc Vinh Eric (20 tuổi) lại đầy sức sống trong từng động tác nhảy.

“Mình tập múa được năm năm rồi, từ khi phát hiện mình mắc bệnh. Mình sống tốt hơn, vui hơn, khỏe hơn nhờ nhảy múa” - Eric nói.

Sự quyết tâm, ý chí kiên cường còn có ở Bích Ngọc (23 tuổi). Ngọc từng trải qua 12 năm tập luyện, trong đó có năm năm thi đấu thể dục dụng cụ cho đội tuyển quốc gia. Không may Ngọc phải dừng lại ở năm 17 tuổi khi gặp một chấn thương rất nặng: vỡ sụn và đứt dây chằng chéo trước khi tham gia thi đấu tại SEA Games 24.

Tuy từ bỏ thể dục dụng cụ nhưng Ngọc vẫn gắn mình với nhảy múa. Đứng trước nhiều lo ngại của ban giám khảo về tình hình sức khỏe, Bích Ngọc vẫn quyết liệt lựa chọn: “Mặc dù ổn hay không ổn thì em vẫn muốn một lần đứng trên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy”.

Chọn Thử thách cùng bước nhảy để hoàn thiện bản thân, Phan Vũ Thế Bảo (20 tuổi) đã ba lần thi và đều không có tên ở tốp 20. Với thân hình quá khổ nặng 90 ký cùng số đo ba vòng... bằng nhau, nhưng Thế Bảo không chút tự ti khi đến với cuộc thi.

“Nhảy múa đã giúp mình tự tin khi có thể kiểm soát cơ thể, các cử động của cơ thể một cách tốt hơn” - Thế Bảo nói.

Và Hoàng Đại Minh - một cậu bé bán hàng rong - cũng không bao giờ thôi ước mơ chinh phục những thử thách dù đã ba lần đến với cuộc thi nhưng đều trượt.

Minh chia sẻ: “Em bán hàng rong nên đâu đủ kinh phí tham gia những lớp học nhảy, toàn học lóm từ mấy anh em tập hip hop ngoài công viên hay học qua mấy video trên mạng”.

Ngoài việc bán đồ chơi dạo cho trẻ em, Minh còn dạy nhảy cho những đứa trẻ hàng xóm có hoàn cảnh tương tự mình và cảm thấy hạnh phúc khi nhìn bọn trẻ tập luyện và tự tin thể hiện bản thân.

Món quà tặng Ngọc Nữ

Sau đêm công bố tốp 4 của Thử thách cùng bước nhảy 2014 vào tối 21-12 (THTT lúc 21g trên HTV7), ban tổ chức và tốp 4 sẽ đến thăm Võ Thị Ngọc Nữ, một nhân vật của chương trình Điều ước thứ 7.

Ngọc Nữ ở Đà Nẵng, mồ côi cha từ năm 3 tuổi, lớn lên từ gánh hàng cơm của mẹ. Được múa và được cắt may là hai niềm đam mê lớn của cô gái trẻ. Không chỉ múa, Ngọc Nữ còn truyền niềm cảm hứng và đam mê múa cho các em nhỏ.

Nhưng ở tuổi 26, Ngọc Nữ đang phải tạm dừng mọi ước vọng của mình vì ung thư máu. Trong thời gian điều trị bệnh, Nữ đã tìm thấy rất nhiều đồng cảm từ chương trình Thử thách cùng bước nhảy.

Cô theo dõi chương trình hằng tuần và giữ một niềm tin sẽ có ngày được hòa mình vào đó.

Biết Ngọc Nữ đã vào điều trị tại Viện Huyết học và truyền máu TP.HCM nên êkip thực hiện chương trình sẽ đến đây thăm cô vào sáng 22-12.

Mọi người sẽ cùng Ngọc Nữ đi pinic ở quận 2, hít thở không khí trong lành và cùng nhảy múa. Mọi người đã đồng lòng dành tặng một khoản tiền trích từ tiền tin nhắn bình chọn cho các thí sinh của chương trình để giúp Ngọc Nữ trang trải viện phí với mong ước sẽ được nhìn thấy Nữ trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy trong tương lai.

 

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục