05/12/2013 14:44 GMT+7

Thợ làm bánh gian lận tại Giải marathon Singapore

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một thợ làm bánh ngọt vừa khiến làng marathon Singapore kinh ngạc sau khi về đích đầu tiên tại cuộc thi hôm 1-12 đã thú nhận ông ta lừa đảo để giành giải nhất.

Theo Hãng tin AFP, ông Tam Chua Puh, 43 tuổi, đã khiến cả làng thể thao Singapore bị sốc khi về nhất trong cuộc đua marathon hôm 1-12, nhanh hơn vài phút so với những vận động viên marathon tài năng nhất của Singapore.

Ban đầu, nhà tổ chức cuộc thi marathon tuyên bố ông Tam là người chiến thắng. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, ban tổ chức phát hiện ông Tam không hề đi qua bất kỳ trạm kiểm tra nào.

Và mới đây ông Tam thú nhận ông chỉ chạy được có 6km trên tổng số 42 km đường đua trước khi đầu hàng vì đau đầu gối. Sau đó ông đã chạy đường tắt để về đích.

Trả lời phỏng vấn báo Straits Times, ông Tam cho biết ông chỉ muốn có được một chiếc huy chương và chiếc áo giải thưởng tại vạch đích. Ông cũng tiết lộ đã gian lận trong hai cuộc thi marathon gần đây nhất ở Singapore.

Một lần ông chạy được nửa đường rồi leo lên một chiếc xe tải y tế để về đến đích. “Tôi xin lỗi vì đã lừa đảo. Tôi không nghĩ rằng hành động của mình gây nhiều rắc rối cho nhà tổ chức đến thế” - ông Tam tuyên bố.

Tại cuộc thi hôm 1-12, vận động viên Mok Ying Ren, người đại diện Singapore thi đấu tại SEA Games ở Myanmar, là vận động viên chủ nhà nhanh nhất khi về đích sau 2 giờ 54 phút. Người chiến thắng là vận động viên Kenya  Luka Kipkemboi Chelim, người về đích sau 2 giờ 14 phút.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên