23/09/2015 17:30 GMT+7

Không đủ sức khỏe vào hệ quân sự được sang hệ dân sự

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Thí sinh trúng tuyển vào học đại học quân sự trong các trường thuộc Bộ Quốc phòng, nhưng không đủ điều kiện vào học theo quy định được phép chuyển sang hệ dân sự của các trường ĐH, học viện của Bộ Quốc phòng.

Ngày 23-9, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT đã có văn bản đồng ý để những thí sinh trúng tuyển vào học đại học quân sự trong các trường thuộc Bộ Quốc phòng, nhưng không đủ điều kiện vào học theo quy định được phép chuyển sang hệ dân sự của các trường ĐH, học viện của Bộ Quốc phòng có cùng tổ hợp xét tuyển, điểm xét tuyển bằng từ mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 trở lên.

Quyết định của Bộ GD-ĐT được đưa ra sau khi có văn bản đề nghị từ phía Bộ Quốc phòng khi có tình trạng một số thí sinh trúng tuyển vào hệ ĐH quân sự trường quân đội, nhưng khi kiểm tra sức khỏe thì các em lại không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định, không đảm bảo đủ kiều kiện nhập học.

Được biết, sau khi có văn bản đồng ý của bộ GD-ĐT, Bộ Quốc phòng sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp thí sinh này.

Theo đó, thí sinh sẽ phải làm đơn xin thay đổi nguyện vọng và có thể chọn ngành đào tạo hệ dân sự ở bất cứ trường ĐH quân đội nào có cùng tổ hợp xét tuyển và mức điểm thí sinh đạt phải ít nhất bằng mức điểm chuẩn đợt 1 của hệ dân sự các ngành, trường này.  

Quyết định này có ý nghĩa tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh vì ở một số trường quân đội, điểm chuẩn hệ dân sự đợt 2 cao hơn 2-3 điểm so với điểm chuẩn trúng tuyển khi xét tuyển hệ dân sự ở đợt 1.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên