07/07/2017 14:15 GMT+7

Thí sinh 10 điểm môn vật lý: tự học và tích lũy kiến thức

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Nguyễn Lâm Viên tiết lộ 'bí quyết' thi vật lý đạt điểm cao: nắm chắc lý thuyết và rèn luyện thật nhiều các dạng bài tập ở sách giáo khoa.

Bạn Nguyễn Lâm Viên - thí sinh xuất sắc đạt điểm 10 môn vật lý - Ảnh: THÁI THỊNH
Bạn Nguyễn Lâm Viên - thí sinh đạt điểm 10 môn vật lý - Ảnh: THÁI THỊNH

Trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ 2017, thí sinh Nguyễn Lâm Viên (lớp 12A1, trường Quốc học Quy Nhơn, TP Quy Nhơn) đạt điểm tuyệt đối bộ môn vật lý, trong khi hóa cũng được 9,75 điểm, toán 8,80 điểm.

Gặp Viên trong căn nhà nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, Viên chia sẻ ngay từ năm lớp 10 đã định hướng sẽ thi khối A nên tập trung vào 3 môn chủ lực là toán, lý, hóa và bắt đầu tích lũy kiến thức.

Để chuyển bị cho kỳ thi năm nay, Viên đã tập trung ôn thi từ hè 2016. Tuy nhiên ôn hè được ba tháng thì có thông báo thay đổi hình thức thi từ tự luận qua trắc nghiệm, Viên buộc phải ôn lại từ đầu.

Để hoàn thành tốt các bài thi, theo Viên điều quan trọng nhất là nắm chắc lý thuyết và rèn luyện thật nhiều các dạng bài tập ở sách giáo khoa.

“Ngoài giờ học ở trường, mình thường tự mày mò từ sách bài tập và đăng ký tham gia các nhóm học tập trên mạng xã hội như: học sinh VTED, luyện thi THPT môn vật lý…

Mỗi nhóm như thế có khoảng 20.000 người tham gia có cả các anh chị, thầy cô nên dễ trao đổi và nâng cao kiến thức. Thời gian học nhiều nhất của mình là từ 22h đêm đến 2h sáng”, Viên kể.

Theo Viên, đề vật lý năm nay có 32 câu là dễ và 5 câu phân loại khó hơn, học sinh nào học kỹ kiến thức cơ bản có thể đạt được 8 điểm. Khi đã tự tin đạt 8 điểm, thí sinh sẽ thoải mái hơn khi làm câu khó và không bị lúng túng, mất nhiều thời gian.

Viên cho biết đã đăng ký vào hai trường là ĐH bách khoa TP.HCM và ĐH sư phạm kỹ thuật TP.HCM ngành Tự động hóa với ước mơ trở thành kỹ sư chế tạo robot.

“Viên ham học, chịu khó mày mò tìm hiểu các dạng bài tập khác nhau để áp dụng. Viên nắm rất chắc lý thuyết nên tiếp thu nhanh và luôn chủ động suy nghĩ ra các cách giải nhanh nhất. Điểm 10 cho Viên là hoàn toàn xứng đáng”, cô Hứa Thị Thanh Vân - giáo viên dạy môn vật lý cho Viên từ năm lớp 10, nói.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên