10/11/2015 16:35 GMT+7

Thêm một doanh nghiệp đề xuất xây cầu Rạch Đĩa 700 tỉ

N.ẨN - ĐỨC PHÚ
N.ẨN - ĐỨC PHÚ

TTO - Công ty TNHH xây dựng sản xuất thương mại Tài Nguyên vừa đề nghị ứng vốn cho ngân sách TP.HCM để đầu tư dự án xây cầu Rạch Đĩa trên đường Lê Văn Lương, quận Q.7.

Xe tải, xe máy chen chúc nhau qua cầu Rạch Đĩa 1 vào giờ cao điểm khiến cầu rung lắc và người đi đường sợ cầu sập - Ảnh: H.Huyền
Xe tải, xe máy chen chúc nhau qua cầu Rạch Đĩa hẹp - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Thông tin do Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết ngày 10-11. 

Dự án xây dựng cầu Rạch Đĩa có quy mô dài 300m và rộng 40m đã được Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 - TP HCM nghiên cứu xác định có tổng mức đầu tư khoảng 700 tỉ đồng. 

Đây là công trình cấp thiết xây dựng vì cầu Rạch Đĩa hiện hữu chỉ rộng 3,3m, trọng tải dưới 5 tấn nên đã xảy ra ùn tắc giao thông thường xuyên trên tuyến đường trục Q.7 và Nhà Bè.

Sở Giao thông vận tải TP cho biết trong bối cảnh ngân sách TP còn hạn hẹp, việc doanh nghiệp đề xuất đầu tư là cần thiết và phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư.

Đổi lại doanh nghiệp sẽ được ngân sách hoàn trả một phần bằng tiền mặt, phần còn lại được đổi đất hoặc khấu trừ nghĩa vụ tài chính về đất ở các dự án của doanh nghiệp này.

Cũng theo Sở GTVT TP, mới đây lại có thêm Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng đề nghị đầu tư dự án cầu Rạch Đĩa và mở rộng đường Lê Văn Lương theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao). Như vậy đến nay có hai doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng cầu Rạch Đĩa.

N.ẨN - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên