18/03/2014 07:39 GMT+7

Thêm hai trường quân đội tuyển sinh hệ dân sự

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Thông tin này được Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng chính thức công bố tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí tuyên truyền công tác tuyển sinh quân sự ngày 17-3 ở Hà Nội. Theo đó, trong hệ thống các trường quân đội, năm 2014 có thêm hai trường tuyển sinh ĐH hệ dân sự là Trường ĐH Thông tin liên lạc và Trường ĐH Ngô Quyền.

Nhiều trường quân đội tăng chỉ tiêu tuyển sinh Công bố chỉ tiêu tuyển sinh 21 trường quân đội 13 điểm mới trong tuyển sinh quân sự năm 2014

Cục Nhà trường cũng cho biết điểm mới của tuyển sinh quân sự năm nay là các đơn vị, địa phương sẽ tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký thi vào các trường quân đội trong hai đợt: đợt một vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 và đợt hai từ ngày 16 đến 20-4. Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng có nguyện vọng học tập hệ quân sự của các trường quân đội phải thực hiện sơ tuyển sức khỏe như các thí sinh khác.

Một điểm mới nữa của tuyển sinh quân sự năm 2014 là trường hợp thí sinh đang cư trú tại các tỉnh phía Bắc nhưng chuyển hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Nam, có bố mẹ đẻ (hoặc bố mẹ nuôi - theo đúng quy định của pháp luật về nuôi con nuôi) có hộ khẩu thường trú và đang cư trú tại các tỉnh phía Bắc, đồng thời bản thân thí sinh học và thi tốt nghiệp THPT tại các trường phía Bắc sẽ không được đăng ký dự thi vào Trường Sĩ quan lục quân 2. Đối tượng thí sinh này vẫn được đăng ký dự thi vào các trường quân đội còn lại, nhưng sẽ phải áp dụng điểm chuẩn cho thí sinh thuộc các tỉnh phía Bắc.

Theo thông lệ hằng năm, nhiều trường quân đội có vùng tuyển sinh cả nước áp dụng điểm chuẩn khác nhau giữa thí sinh phía Bắc và phía Nam, trong đó điểm chuẩn cho thí sinh phía Bắc thường cao hơn so với thí sinh phía Nam.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên