Các khoản chi cho hàng hóa, dịch vụ xa xỉ như chăm sóc sắc đẹp, hàng hiệu, quần áo thời trang và du lịch thuộc nhóm giảm mạnh nhất. Kênh mua sắm cũng có sự thay đổi, người tiêu dùng chỉ vào siêu thị mua sắm khi nơi này thực hiện chương trình khuyến mãi, còn lại 58-64% người quyết định ít đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi... để chuyển sang các chợ truyền thống với mong muốn mua được giá thực phẩm rẻ hơn.
Thay đổi thói quen tiêu dùng do giá cả tăng
TT - Theo kết quả khảo sát hơn 600 người tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng của Công ty nghiên cứu và tư vấn FTA (VN) về ảnh hưởng của lạm phát đến thói quen tiêu dùng, người dân có xu hướng cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết và quan tâm hơn nhiều đến vấn đề giá điện, thực phẩm tăng và các thiết bị tiết kiệm điện.
Tin cùng chuyên mục
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận